Triều Tiên "nổ phát súng" tuyên chiến với Donald Trump

08:56, 12/02/2017
|

(VnMedia) - Triều Tiên vừa bắn đi một quả tên lửa đạn đạo, hãng tin Yonhap dẫn lời các nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho hay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tên lửa được bắn đi về hướng Biển Nhật Bản lúc khoảng 7h55 sáng nay (12/2), Bộ Tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc cho biết. Tên lửa này được bắn đi từ Banghyeon, thuộc tỉnh phía bắc Pyongan. Đường bay của nó vẫn chưa được xác định.

Lầu Năm Góc cũng xác nhận đã phát hiện ra vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên. "Khoảng cách bay của tên lửa là 500km. Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành một cuộc phân tích kỹ lưỡng về thông tin thêm xung quanh vụ thử tên lửa”, Văn phòng Bộ Tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố vừa được phát đi.

Quân đội Hàn Quốc đang tiến hành phân tích xem liệu tên lửa vừa bắn đi có phải là tên lửa Musudan tầm trung - thứ vũ khí được Triều Tiên thử gần đây nhất là vào cuối năm ngoái. Tầm bắn của tên lửa Musudan là vào khoảng 3.000km.

Vụ phóng tên lửa nói trên không phải là điều bất ngờ mà đã được dự đoán từ trước bởi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un trong bài phát biểu đầu năm mới đã nhắc đến kế hoạch này.

Đây là vụ thử tên lửa đầu tiên của Triều Tiên kể từ khi ông Trump chính thức tiếp quản quyền lực tối cao ở nước Mỹ. Hành động của Bình Nhưỡng là một sự thách thức rất lớn đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump - người có lập trường rất cứng rắn đối với Triều Tiên.

Trước đó, phản ứng về thông tin Triều Tiên đang có giai đoạn cuối cùng của quá trình phát triển một tên lửa có thể vươn tới nước Mỹ, ông Trump đã tuyên bố thẳng thừng rằng sẽ không để chuyện đó xảy ra.

Bán đảo Triều Tiên được dự báo sẽ leo thang căng thẳng khi mà cả Triều Tiên và chính quyền của ông Donald Trump đều cho thấy một lập trường cứng rắn, không nhượng bộ.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc