Thời Putin là đỉnh cao của Nga trong 100 năm

10:37, 15/02/2017
|

(VnMedia) - 32% người dân Nga nghĩ rằng, thời kỳ kể từ khi ông Vladimir Putin bắt đầu làm Tổng thống nhiệm kỳ đầu tiên là thời kỳ tốt đẹp nhất của đất nước họ trong vòng một thế kỷ trở lại đây. Đó là kết quả của một cuộc thăm dò dư luận được thực hiện đánh dấu sự kiện kỷ niệm 100 năm ngày nổ ra cuộc Cách mạng Dân chủ Tư sản ở Nga năm 1917 (còn gọi là Cách mạng Tháng Hai).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cuộc thăm dò dư luận được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu Độc lập Levada. Trong cuộc thăm dò này, 29% người được hỏi nghĩ rằng, cuộc sống của họ tốt nhất là trong thời kỳ từ những năm 1970 và những năm 1980 – thời kỳ đỉnh cao của sự phát triển của Xô-viết dưới thời Nhà lãnh đạo Cộng sản Leonid Brezhnev.

Chỉ 6% người Nga cho rằng, họ thấy thời kỳ từ cuộc Cách mạng tháng Hai và Cách mạng tháng 10 năm 1917 là đỉnh cao trong lịch sử của đất nước họ. Tỉ lệ tương tự – 6% người được hỏi lựa chọn giai đoạn dưới thời ông Stalin là tốt nhất trong vòng 100 năm ở Nga.

2% cho biết, họ xem thời kỳ diễn ra phong trào Perestroika (Perestroika nghĩa là cải tổ - là một chính sách thay đổi chính trị và kinh tế, được Liên Xô tiến hành từ năm 1986 đến năm 1991) là giai đoạn Nga đạt đỉnh cao về sự thịnh vượng và chỉ 1% chọn thời của ông Boris Yeltsin với những cải cách ủng hộ thị trường của ông này là tốt đẹp nhất.

Khoảng 24% cho biết, họ không có câu trả lời đơn giản cho câu hỏi thời kỳ nào là đỉnh cao của Nga trong vòng một thế kỷ qua.

Phó Giám đốc Trung tâm Levada - ông Aleksey Grazhdankin nhận định, thái độ của công chúng Nga với chế độ Sa hoàng và Cách mạng tháng Hai ngày càng xấu đi.

Có thể nói, công chúng Nga vẫn có cái nhìn rất tích cực về ông Putin cũng như thời kỳ ông này lãnh đạo đất nước trong hơn một thập kỷ qua.

Một cuộc thăm dò dư luận được tiến hành bởi VTSIOM hồi tháng 12 năm ngoái cho thấy, tỉ lệ ủng hộ ông Putin đạt đến 86,8% - con số kỷ lục của năm 2016 và là mức cao thứ hai chỉ sau mức 89% của tháng 12/2014.

Kiệt Linh (theo RT)

 


Ý kiến bạn đọc