Quan chức Nga ồ ạt từ chức, Putin nói gì?

09:40, 20/02/2017
|

(VnMedia) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bảo đảm với các tỉnh trưởng gần đây vừa từ chức rằng ông sẽ đích thân giúp họ phát huy kinh nghiệm và kỹ năng để phục vụ cho lợi ích của Nga đồng thời đề nghị họ giúp những người kế nhiệm ổn định tình hình càng sớm càng tốt.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp với các cựu tỉnh trường vừa từ chức
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp với các cựu tỉnh trường vừa từ chức

“Hoạt động luân phiên cán bộ tuyệt đối là một tiến trình tự nhiên, điều đó không có gì cần phải giải thích. Tôi chắc chắn rằng các bạn có thể phát huy năng lực trong các lĩnh vực công việc khác. Tôi có kế hoạch giúp các bạn phát huy hiệu quả kinh nghiệm, kiến thức về tình hình ở những khu vực cụ thể và ở trong nước để phục vụ lợi ích của Nga,” Tổng thống Putin phát biểu trong cuộc họp với các cựu tỉnh trưởng các khu vực Buryatia, Karelia, Perm, Novgorod và Ryazan.

“Tôi trông chờ các bạn sẽ giúp cho những người kế nhiệm bằng kiến thức và kinh nghiệm cũng như ý tưởng của cá bạn về việc gì nên làm trong tương lai gần nhất, để chúng ta không mất đi tốc độ phát triển trong các khu vực mà các bạn từng lãnh đạo”, ông Putin nói thêm.

5 cựu tỉnh trưởng vừa từ chức trong tháng trước đã có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Putin hôm 16/2. Báo chí rộ lên tin đồn rằng lý do đằng sau việc các tỉnh trưởng ở một loạt khu vực của Nga ồ ạt từ chức là do Moscow đang tiến hành một cuộc cải tổ toàn diện. Tuy nhiên, giới chức Nga bác bỏ thông tin nói trên, nói rằng những sự thay đổi như trên là bình thường và đã được sắp xếp từ trước.

Trước đó, hồi đầu tuần này, thư ký báo chí điện Kremlin - ông Dmitry Peskov đã nói các phóng viên đừng cố tìm kiếm những dấu hiệu về một âm mưu chính trị bí mật nào đó trong làn sóng từ chức diễn ra vừa qua, nhấn mạnh rằng các quan chức rời vị trí đã lãnh đạo các khu vực trong nhiều năm và Tổng thống rất hài lòng với công việc của họ.

Chủ tịch Thượng viện Nga cũng khẳng định, việc luân chuẩn cán bộ không có gì là lạ và rất cần để đưa những người mới với những quan điểm, ý tưởng mới mẻ vào nền chính trị của Nga.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc