Nữ nghi phạm được trả hơn 90 USD trong vụ giết Kim Jong Nam

17:48, 25/02/2017
|

Giới chức Đại sứ quán Indonesia tại Malaysia ngày 25/2 cho biết đã có cuộc gặp công dân Indonesia tên là Siti Aishah và cho biết người phụ nữ này đã được trả 400 ringgit (90,15 USD) để tham gia vào sự việc mà cô này tin là một trò đùa.

Siti Aisyah, nữ nghi phạm mang hộ chiếu Indonesia trong nghi án ông Kim Jong-nam bị sát hạt. (Ảnh: Star)
Siti Aisyah, nữ nghi phạm mang hộ chiếu Indonesia trong nghi án ông Kim Jong-nam bị sát hạt. (Ảnh: Star)

Nữ công dân Indonesia Aishah trước đó đã bị cảnh sát Malaysia bắt giữ liên quan cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13.2.   

Trả lời báo giới sau cuộc gặp Siti Aishah, Phó Đại sứ Indonesia Andreano Erwin nói: "Cô ấy chỉ nói chung chung rằng người nào đó đã yêu cầu cô ấy làm việc này. Cô ấy nói là cô ấy đã được đưa cho một loại dầu, giống như một loại dầu cho trẻ sơ sinh".

Phó Đại sứ Andreano Erwin cũng nói thêm rằng hiện chưa có cáo buộc nào đối với Aishah. Cho đến nay cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 1 công dân Indonesia, 1 người có hộ chiếu Việt Nam và một người đàn ông Triều Tiên. Bảy công dân Triều Tiên khác, bao gồm một nhà ngoại giao của Đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur, đang bị truy tìm.

Cùng ngày, Malaysia cho biết nước này sẽ phát lệnh bắt giữ Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur Hyon Kwang Song nếu ông này không sẵn sàng hợp tác với cảnh sát nước sở tại. 

Theo Dân Việt


Ý kiến bạn đọc