Nhiều nước "tranh nhau" chiến đấu cơ Su-30MKI

15:48, 20/02/2017
|

(VnMedia) - 7 quốc gia thuộc châu Á - Thái Bình Dương, Mỹ Latin và Trung Đông đang quan tâm đến việc mua chiến đấu cơ Sukhoi Su-30MKI được trang bị tên lửa hành trình BrahMos. Đó là thông tin vừa được đại diện Công ty liên doanh BrahMos - ông Previn Pahtak đưa ra hôm qua (19/2).

Ông Previn cho biết, họ đã bày tỏ sự quan tâm đến những tính năng hết sức ưu việt của cả máy bay chiến đấu lẫn loại tên lửa đi kèm theo nó, đã thể hiện sự vượt trội so với các sản phẩm cùng thế hệ.

Ông còn tiết lộ, phiên bản phòng không của tên lửa hành trình BrahMos sẽ được phóng thử từ chiến đấu cơ Su-30MKI trong khoảng 2 tháng tới.

“Chúng tôi đã nhận được yêu cầu từ 7 quốc gia thuộc châu Á-Thái Bình Dương, Mỹ Latin và Trung Đông, những quốc gia đã sở hữu Su-30. Họ vẫn đang theo sát các cuộc thử nghiệm, và một khi chúng vượt qua các đợt thử nghiệm thì sẽ có rất nhiều khách hàng mới muốn sở hữu chúng”, ông nói thêm.

Dòng máy bay Su-30 đều có khả năng tích hợp được tên lửa BrahMos, chỉ với những điều chỉnh nhỏ và gia cố thêm khung thân máy bay để mang tên lửa.

 Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc