Nga "thay máu" 90% lực lượng hạt nhân chiến lược

16:30, 22/02/2017
|

(VnMedia) - Nga dự kiến sẽ trang bị 90% vũ khí hiện đại mới cho lực lượng hạt nhân chiến lược và 62% cho lực lượng tên lửa chiến lược trước cuối năm 2020. Đó là thông tin vừa được Bộ trưởng Quốc phòng Nga - ông Sergei Shoigu đưa ra hôm qua (21/2).

Công tác tái vũ trang quy mô lớn cho lực lượng tên lửa chiến lược Nga bằng các hệ thống tên lửa hiện đại đang được tiến hành, trong khi đó, Hải quân Nga sẽ sớm tiếp nhận tàu ngầm hạt nhân được trang bị tên lửa hành trình. Ngoài ra, máy bay đánh bom Tupolev Tu-160 và Tu-95MS cũng đang được nâng cấp.

Nga sẽ tiếp tục tái vũ trang cho các đơn vị tên lửa chiến lược các tổ hợp tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng vượt qua các hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân hiện nay.

Ngoài ra, Nga còn hướng tới hiện đại hóa hệ thống tên lửa tầm xa hiện có, trang bị các tổ hợp S-400 và S-500, có khả năng bảo vệ các mục tiêu quan trọng khỏi các cuộc tấn công trên không cũng như từ tên lửa, cho các đơn vị có nhiệm vụ giải quyết các nhiệm vụ phòng thủ vũ trụ.

Nga cũng sẽ hiện đại hóa phi đội máy bay ném bom chiến lược và từ năm 2014 bắt đầu xây dựng và hoàn thiện một hệ thống máy bay tầm xa tiên phong, đồng thời tái vũ trang các tên lửa Yars và Bulava cho các lực lượng tên lửa chiến lược.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc