Nga bất ngờ tổn thất nặng trên chiến trường Syria

15:14, 21/02/2017
|

(VnMedia) - 4 binh sĩ Nga đã thiệt mạng trên chiến trường Syria hôm 16/2 khi một quả bom được điều khiển bởi sóng radio nhằm vào một phái đoàn quân sự của Syria phát nổ, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hai binh sĩ khác của Nga cũng đã bị thương trong vụ nổ bom, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Chiếc xe bị trúng bom là một phần của đoàn xe của quân đội Syria đang trên đường tới thành phố Homs từ sân bay Tiyas ở tỉnh miền trum Homs. Khi chiếc xe cách sân bay khoảng 4km thì thiết bị nổ được điều khiển bởi sóng radio đã phát nổ ngay dưới gầm xe. Các cố vấn quân sự của Nga có mặt trên chiếc xe khi vụ nổ xảy ra, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Việc Nga mất 4 binh sĩ cùng lúc và 2 binh sĩ khác bị thương là một tổn thất nặng trên chiến trường Syria. Tính từ hồi tháng 9 năm 2015 – thời điểm Nga chính thức phát động chiến dịch quân sự ở Syria theo lời đề nghị của chính phủ Syria, Nga đã mất 26 binh sĩ ở chiến trường này, trong đó bao gồm cả 4 binh sĩ vừa thiệt mạng mới đây.

Hồi cuối tháng 12 năm ngoái, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã nỗ lực thúc đẩy việc thực thi một lệnh ngừng bắn mới ở Syria. Các nhóm khủng bố gồm tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Mặt trận Nusra không được tham gia vào lệnh ngừng bắn này. Nỗ lực chung của ba nước Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã đem đến hòa bình tạm thời cho đất nước Syria vốn đã chìm đắm trong nội chiến đẫm máu kéo dài suốt hơn 6 năm qua.

Nga gần đây tham gia tích cực vào các cuộc đàm phán hòa bình về Syria ở Astana, Kazakhstan.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc