Liên tiếp đè bẹp kẻ thù, quân Assad thắng như chẻ tre

07:21, 06/02/2017
|

(VnMedia) - Số khu vực được các lực lượng chính phủ Syria giải phóng khỏi tay của tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) từ hôm 1/1/2017 đến nay đã tăng lên con số 32, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Điều này cho thấy quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad vẫn tiếp tục đà chiến thắng như chẻ tre, giúp chính quyền Damascus củng cố quyền lực của họ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong một tuyên bố được phát đi ngày hôm qua (5/2), Bộ Quốc phòng Nga thông báo, trong 24 giờ qua, Lực lượng Vũ trang Syria đã giải phóng thêm hai khu vực bị nhóm khủng bố IS hay còn gọi là Daesh chiếm giữ.

Trước đó, hôm 4/2, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Syria đã hất cẳng nhóm chiến binh IS ra khỏi 30 khu vực trên khắp quốc gia Trung Đông kể từ đầu năm đến giờ.

"Con số khu vực được quân đội chính phủ Syria giải phóng khỏi tay của các nhóm vũ trang thuộc tổ chức khủng bố quốc tế IS kể từ hôm 1/1 đến giờ đã tăng lên con số 32”, Trung tâm Hòa giải Syria của Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản tin hàng ngày được phát đi về tình hình Syria.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, quân chính phủ của Tổng thống Assad cũng đã giải phóng được hơn 90km vuông lãnh thổ.

Những con số trên cho thấy, quân đội Syria vẫn duy trì được đà chiến thắng mà họ đã có được kể từ sau khi Nga phát động chiến dịch can thiệp quân sự vào đây. Moscow đã đưa lực lượng quân sự vào chiến trường Syria từ hôm tháng 9/2015 theo lời đề nghị của đồng minh Assad với mục đích được tuyên bố là nhằm để diệt trừ IS. Chiến dịch của Nga không chỉ gây tổn thất nặng nề cho lực lượng khủng bố mà còn giúp đảo chiều cuộc nội chiến ở Syria theo hướng có lợi cho chính quyền Damascus. Kết quả là ông Assad đã củng cố được quyền kiểm soát đất nước của mình trong khi phe nổi dậy Syria ngày một suy yếu.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc