Hàn Quốc điều binh hùng tướng mạnh tập trận với Mỹ

12:52, 20/02/2017
|

(VnMedia) - Hàn Quốc vừa điều quân tới tham gia cuộc tập trận đa quốc gia Hổ Mang Vàng (Cobra Gold) do Mỹ và Thái Lan dẫn đầu. Đó là thông tinv ừa được hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa ra hôm qua (19/2).

Cuộc tập trận hỗn hợp thường niên Mỹ-Thái Lan mang tên Hổ Mang Vàng (Cobra Gold) đã khai mạc từ ngày 14/02/2017 tại căn cứ hải quân Sattahip, tỉnh Chonburi, sát Vịnh Thái Lan. Cuộc tập trận năm 2017 - dự trù kéo dài 10 ngày - quy tụ khoảng 7.500 binh sĩ và quan sát viên đến từ 29 quốc gia trên thế giới. Đích thân tư lệnh lực lượng Mỹ vùng Thái Bình Dương, đô đốc Harry Haris đã đến Thái Lan khởi động cuộc tập trận. Tổng cộng có 8 tàu chiến, 52 chiến đấu cơ và 23 phương tiện tấn công đổ bộ tham gia cuộc tập trận.

Hổ Mang Vàng vẫn là cuộc tập trận đa phương thường niên lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Cuộc tập trận năm nay có khoảng 3.600 quân nhân Mỹ thuộc Lục Quân, Hải Quân và Thủy Quân Lục Chiến

Cuộc tập trận còn có sự góp mặt của binh lính đến từ 9 nước trong đó có Singapore, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản, Ấn Độ và Trung Quốc, và quan sát viên đến từ 10 quốc gia, trong số này có cả Pháp, Anh và Canada.

Đan Khanh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc