Hàn Quốc: Bạn thân Tổng thống tiến cử đại sứ ngoại giao?

06:02, 01/02/2017
|

(VnMedia) - Đại sứ Hàn Quốc tại Myanmar khai nhận đã gặp bà Choi Soon-sil, bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye vài lần và được bổ nhiệm làm đại sứ sau lời tiến cử của bà này.

Đại sứ Hàn Quốc tại Myanmar Yoo Jae-kyung
Đại sứ Hàn Quốc tại Myanmar Yoo Jae-kyung

Ngày 31/1, đại sứ Hàn Quốc tại Myanmar Yoo Jae-kyung đã thừa nhận bà Choi Soon-sil, người bạn thân lâu năm của Tổng thống Park Geun-hye và là nhân vật trung tâm của vụ bê bối hiện nay tại Hàn Quốc, có dính líu đến quyết định bổ nhiệm ông hồi năm ngoái, theo Yonhap.

Lee Kyu-chul , người phát ngôn của nhóm điều tra độc lập về vụ bê bối liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye, thông báo rằng trong quá trình trả lời thẩm vấn, ông Yoo khai nhận đã gặp bà Choi vài lần và chính bà là người tác động giúp ông có chiếc ghế đại sứ ngoại giao này. Lời khai đã đi ngược lại những tuyên bố ông từng nói trước đây.

Nhóm điều tra đã tiến hành xem xét những nghi ngờ rằng bà Choi Soon-sil dự định thu lợi tài chính bằng cách lợi dụng chương trình viện trợ lớn của Hàn Quốc cho Myanmar với sự tiến cử ông Yoo làm đại sứ.

Trước khi ông Yoo làm đại sứ Hàn Quốc tại Myamar, ông từng là một quan chức cao cấp của Samsung Electro-Mechanics và không có kinh nghiệm về ngoại giao.

 


Ý kiến bạn đọc