Donald Trump ngày càng mất uy tín

10:26, 13/02/2017
|

(VnMedia) - Tỉ lệ ủng hộ tân Tổng thống Donald Trump đã giảm xuống 40% kể từ sau khi ông này nhậm chức hồi tháng trước, những con số ước tính gần đây nhất cho biết.

Tổng thống Donald Trump
Tổng thống Donald Trump

Nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump bắt đầu từ ngày 20/1. Hai ngày sau, Gallup đã tiến hành một cuộc thăm dò dư luận nhằm “đo” sự hài lòng của người dân Mỹ với cách điều hành, quản lý đất nước của tân Tổng thống Trump. Kết quả là tỉ lệ ủng hộ và phản đối ông này là bằng nhau 45%-45%.

Tuy nhiên, con số trên ngày càng được giãn cách theo hướng con số người dân Mỹ phản đối ông Trump tăng lên. Cụ thể, 55% trong số 1.500 người được hỏi đã trả lời, họ không đồng ý với những gì ông Trump làm với tư cách là Nhà lãnh đạo của nước Mỹ.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Barack Obama đã đạt được mức tin tưởng cao 78% của người dân khi ông bắt đầu tiếp nhận quyền lực hồi tháng 1 năm 2009. Ông Obama kết thúc nhiệm kỳ tổng thống của mình với tỉ lệ ủng hộ là 59% và mức trung bình trong cả hai nhiệm kỳ là 47,9%.

Con số 45% người dân Mỹ ủng hộ ông Trump ngay trong những ngày đầu tiên nhậm chức là một kết quả đáng buồn bởi đây là số phiếu ủng hộ thấp nhất trong lịch sử các cuộc thăm dò dư luận về những ngày đầu tiên nhậm chức của các tân tổng thống. Tính từ thời ông Harry S. Truman nhậm chức năm 1945, ông Trump là tổng thống đầu tiên có tỉ lệ ủng hộ trong những ngày đầu nhậm chức đạt dưới mức 50%, phá vỡ kỷ lục thấp 51% của ông George H. W. Bush năm 1989.

Tân Tổng thống Trump cũng phải đối mặt với sự phản đối lớn hơn rất nhiều so với các người tiền nhiệm của ông khi ông bước vào Nhà Trắng. Ông Trump cũng nhận được tỉ lệ phản đối của người dân cao nhất, ở mức 45%, trong khi các tổng thống trước đó có tỉ lệ phản đối hiếm khi vượt qua mức trung bình là 10%.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc