Chiến đấu cơ Mỹ ồ ạt dội hỏa lực, vùi dập kẻ thù

09:58, 09/02/2017
|

(VnMedia) - 11 chiến binh có liên quan đến tổ chức khủng bố khét tiếng Al-Qaeda, trong đó có một nhân vật cấp cao, đã bị tiêu diệt trong hai cuộc không kích của quân đội Mỹ nhằm vào tỉnh Idlib ở Syria, Lầu Năm Góc cho biết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lực lượng chiến đấu cơ của Mỹ đã không kích vào “một địa điểm họp của al-Qaida” hôm 3/2, tiêu diệt 10 tên khủng bố đang có mặt trong tòa nhà vào thời điểm đó, phát ngôn viên Lầu Năm Góc - ông Jeff Davis cho biết trong một tuyên bố được phát đi ngày hôm qua (8/2).

Tiếp đó, vào ngày 4/2, Mỹ tiến hành thêm một cuộc không kích, tiêu diệt một nhân vật cấp cao của Al-Qaeda có tên là Abu Hani al-Masri. Tên này được tin là kẻ đứng đằng sau nhiều vụ tấn công khủng bố, trong đó có âm mưu bất thành nhằm đánh bom Đại sứ quán Mỹ ở Albania năm 1998. Al-Masri được tin là một nhân vật nằm trong giới chỉ huy cấp cao hàng đầu của tổ chức Al-Qaeda và trực tiếp có quan hệ với tên trùm khủng bố Osama bin Laden cũng như thủ lĩnh hiện nay của tổ chức này - Ayman al-Zawahiri.

Với tư cách là một trong những thủ lĩnh cấp cao hàng đầu của Al-Qaeda, al-Masri từng mắc rất nhiều tội ác liên quan đến những hành động khủng bố từ thời những năm 80. Hắn “trực tiếp giám sát việc thiết lập cũng như hoạt động của nhiều trại huấn luyện của Al-Qaeda ở Afghanistan vào những năm 1980 và 1990. Ở đó, hắn đã tuyển mộ, huấn luyện và trang bị cho hàng nghìn tên khủng bố”, tuyên bố của Lầu Năm Góc cho biết thêm.

Lầu Năm Góc cho hay, al-Masri là tên thủ lĩnh thứ tư của Al-Qaeda bị Mỹ tiêu diệt kể từ đầu năm nay.

Trước đó, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Eric Pahon cũng thông báo, hai cuộc không kích vào ngày 3 và 4/2 của Mỹ là “hai cuộc tấn công chính xác” và một trong số đó là nhằm mục đích tiêu diệt tên thủ lĩnh al-Masri.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc