Bị đánh úp, quân Assad tổn thất nặng nề

15:32, 03/02/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng chiến binh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã giết hại ít nhất 14 binh sĩ Syria trong một cuộc tấn công ác liệt nhằm vào một sân bay quân sự ở phía đông bắc thủ đô Damascus, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria hồi đầu tuần cho biết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, lực lượng khủng bố đã thực hiện một cuộc tấn công bất ngờ hồi cuối tuần vừa rồi nhằm vào khu vực gần sân bay al-Seen, cách thủ đô Damascus khoảng 70km. Trong cuộc tấn công này, IS còn chiếm được một loạt cứ điểm trong khu vực từ tay của quân đội Syria.

IS đang kiểm soát những khu vực rộng lớn ở phía đông Syria, trong đó có hầu hết tỉnh Deir al-Zor và nơi được gọi là thủ phủ của chúng - thành phố Raqqa.

Hồi tháng 12 năm ngoái, IS đã chiếm lại được thành phố cổ Palmyra cách thủ đô Damascus khoảng 200km. Đây là lần thứ hai trong cuộc nội chiến kéo dài 6 năm ở Syria, IS nắm quyền kiểm soát Palmyra. Chúng đã đánh bật quân chính phủ ra khỏi Palmyra chỉ 9 tháng sau khi quân đội Syria dưới sự hậu thuẫn của Nga giành lại được thành phố cổ này.

IS đang bị đánh cho thua tơi tả ở chiến trường Mosul của Iraq. Tuy nhiên, trái ngược với tình hình ở Iraq, IS lại đang mạnh lên ở Syria và đang tăng cường tấn công đánh chiếm lãnh thổ ở những khu vực nằm trong tay chính quyền Damascus ở thành phố Deir al-Zor. Sở dĩ có tình trạng này là do lực lượng IS bị đánh bại ở Iraq đang tháo chạy sang Syria, khiến đội quân khủng bố ở Syria gia tăng sức mạnh. Trong khi đó, quân đội Syria và phe nổi dậy đánh lẫn nhau, khiến sức mạnh bị phân tán bớt, giúp lực lượng IS dễ nổi lên.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc