Assad vừa xuất hiện đã khiến kẻ thù "lạnh sống lưng"

16:38, 16/02/2017
|

(VnMedia) - Tổng thống Bashar al-Assad hôm nay (16/2) đã tuyên bố Raqa không phải là mục tiêu ưu tiên của ông mà mục tiêu chính là giành lại “từng tấc” đất của Syria. Đây được xem như lời cảnh báo sắc lạnh mà ông Assad muốn gửi tới không chỉ phe đối lập mà cả các lực lượng khủng bố.

Tổng thống Assad
Tổng thống Assad

"Các bạn thấy nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở gần Damascus, chúng ở khắp nơi. Mọi nơi đều là ưu tiên dựa vào diễn biến trên chiến trường. Chúng hiện giờ đang ở Palmyra và ở khu vực phía đông Syria. Đối với chúng tôi, mọi nơi đều như nhau, Raqa, Palmyra, Idlib đều như vậy”, Tổng thống Assad cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí Pháp.

Ông Assad cho biết “bất kỳ chính phủ nào cũng có nghĩa vụ” phải giành lại quyền kiểm soát “từng tấc” đất thuộc lãnh thổ của nước mình.

Sau một loạt những tổn thất lớn ở cả chiến trường Iraq và Syria, hai thành trì chính của IS ở Mosul và Raqa đều đang phải đối diện với làn sóng tấn công mạnh mẽ từ nhiều lực lượng. Sau một chiến dịch quy mô lớn kéo dài 4 tháng, lực lượng Iraq đang siết chặt vòng vây xung quanh thành trì Mosul. Trong khi đó, ở Syria, Lực lượng Dân chủ Syria đang tiến về phía thành trì Raqa của IS.

Tổng thống Assad đang ngày càng tự tin sau khi quân đội Syria liên tiếp giành chiến thắng trên chiến trường, đặc biệt là chiến thắng lớn nhất ở Aleppo hồi cuối năm ngoái. Vị thế của chính quyền Assad đã được củng cố. Vì thế, thay vì phải cầm cự chiến đấu chống lại phe đối lập và các lực lượng khủng bố, Tổng thống Assad giờ đây có tham vọng giành lại toàn bộ lãnh thổ của đất nước Syria từ tay phe nổi dậy Syria cũng như từ tay các lực lượng khủng bố.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc