Website Nhà Trắng khai trừ từ khóa "LGBT" và "biến đổi khí hậu"

09:45, 21/01/2017
|

(VnMedia) - Nhiều thay đổi đã diễn ra trên website Nhà Trắng ngay sau khi ông Trump chính thức nhậm chức tổng thống.

Hiện tại, hai từ khóa “LGBT” và “climate change” đã chính thức bị vô hiệu quá trên trang web whitehouse.gov, Daily Mail đưa tin.

Theo đó, báo cáo của Sở Lao động về cộng đồng người đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính và chuyển giới đã bị gỡ bỏ khỏi website của Nhà Trắng. Thay vào đó, khi tìm kiếm từ khóa “LGBT” sẽ xuất hiện một trang đăng ký cập nhật thông tin về các hoạt động của tân Tổng thống Donald Trump.

Gia diện trang đăng ký cập nhật thông tin của Tổng thống Trump.
Giao diện trang đăng ký cập nhật thông tin của Tổng thống Trump.

Ngoài ra, giải trình của Nhà Trắng về mối đe dọa của biến đổi khí hậu và những nỗ lực để chống biến đổi khí hậu cũng bị gỡ ngay sau khi ông Trump chính thức nhậm chức. Khi gõ từ khóa “climate” (khí hậu) sẽ xuất hiện bài viết có nội dung về kế hoạch năng lượng sắp tới của Mỹ mang tiêu đề “An America First Energy Plan”. Bài viết nhấn mạnh cam kết của ông Trump trong việc loại bỏ các quy định có hại và không cần thiết như “Luật kế hoạch hành động về khí hậu và nước”, dự kiến sẽ giúp lao động Mỹ tăng thêm 30 tỷ USD tiền lương trong 7 năm tới.

Bản kế hoạch
Bản kế hoạch "An America First Energy Plan".

Động thái khai trừ hai từ khóa trên ra khỏi website chính thức của Nhà Trắng đã khiến không ít người dân Mỹ lo ngại cho những diễn biến xấu sắp xảy đến, CBS nhận định. 


Ý kiến bạn đọc