Vừa vào Nhà Trắng, ông Trump đã lập kỷ lục đáng buồn

10:18, 24/01/2017
|

(VnMedia) - Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận đầu tiên của Gallup về hoạt động của Tổng thống Donald Trump trong những ngày đầu tiên nhậm chức, vị lãnh đạo của nước Mỹ đã lập một kỷ lục buồn khi nhận được số phiếu ủng hộ thấp nhất trong lịch sử các cuộc thăm dò dư luận về những ngày đầu tiên nhậm chức của các tân tổng thống.

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump

Kết quả cuộc thăm dò của Gallup cho thấy, có 45% người dân Mỹ ủng hộ tân Tổng thống Trump và 45% không ủng hộ những gì ông đã làm trong những ngày đầu nhậm chức. Đây là mức ủng hộ thấp nhất mà một Tổng thống mới của Mỹ nhận được trong lịch sử các cuộc thăm dò dư luận.

Trung tâm Thăm dò Uy tín Tổng thống Gallup đã tiến hành cuộc thăm dò dư luận về tân tổng thống kể từ khi ông Harry S. Truman nhậm chức năm 1945. Ông Trump là tổng thống đầu tiên có tỉ lệ ủng hộ trong những ngày đầu nhậm chức đạt dưới mức 50%, phá vỡ kỷ lục thấp 51% của ông George H. W. Bush năm 1989.

Tân Tổng thống Trump cũng phải đối mặt với sự phản đối lớn hơn rất nhiều so với các người tiền nhiệm của ông khi ông bước vào Nhà Trắng. Ông Trump cũng nhận được tỉ lệ phản đối của người dân cao nhất, ở mức 45%, trong khi các tổng thống trước đó có tỉ lệ phản đối hiếm khi vượt qua mức trung bình là 10%.

Cựu Tổng thống Barack Obama nhận được tỉ lệ ủng hộ là 68% trong những ngày đầu nhậm chức năm 2009. Trong khi đó, tỉ lệ người dân Mỹ phản đối ông là 12%.

Những con số trên cho thấy, nước Mỹ bị chia rẽ sâu sắc về tân Tổng thống Trump khi một nửa ủng hộ ông trong khi một nửa phản đối ông.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc