Trump khiến phương Tây "ớn lạnh" vì phát biểu về Putin

08:22, 12/01/2017
|

(VnMedia) - Tổng thống đắc cử của Mỹ - ông Donald Trump đã khiến giới chức phương Tây thực sự lo ngại khi có quan điểm và lập trường đối lập hoàn toàn với họ về nước Nga cũng như Tổng thống Vladimir Putin.

Tổng thống đắc cử của Mỹ - ông Donald Trump
Tổng thống đắc cử của Mỹ - ông Donald Trump

Trong suốt thời gian qua, ông Trump không ít lần đưa ra những phát biểu tán dương, khen ngợi ông Putin và thể hiện mong muốn khôi phục quan hệ Nga-Mỹ.

Mới đây nhất, Tổng thống đắc cử Trump đã trả lời một loạt câu hỏi về Nga và ông chủ điện Kremlin, từ mối quan hệ của ông này với Nhà lãnh đạo Nga cho đến những thông tin gần đây nhất cho rằng Moscow đang dọa dẫm ông Trump.

Ngay từ đầu cuộc họp, phát ngôn viên của ông Trump - Sean Spicer đã miêu tả thông tin về việc Nga dọa dẫm ông Trump được đăng tải trên BuzzFeed và CNN là những thông tin “vô trách nhiệm”, “gây phẫn nộ” và là một “nỗ lực đáng buồn, đáng khinh nhằm gây đối đầu”.

“Trò săn lùng phù thủy chính trị đó của một số thành phần trong bộ máy truyền thông dựa vào những thông tin hời hợt, sai lầm và đó là điều đáng xấu hổ”, ông Spicer nói thêm.

Về phần mình, Tổng thống đắc cử Trump bắt đầu bài phát biểu bằng lời cảm ơn dành cho các tổ chức truyền thông đã xem xét thận trọng những thông tin vô lý được tung ra có thể là bởi các cơ quan tình báo và bác bỏ nó. Những thông tin kiểu này sẽ là vết nhơ đối với các tổ chức tung ra và là những thứ đáng ra không nên được viết ra”.

“Một nhóm các đối thủ của tôi đã hợp lại với nhau – những con người đáng thương và họ thu thập những thông tin tào lao”, ông Trump cho hay. “Liệu có bất kỳ ai thực sự tin vào câu chuyện đó không?”, ông Trump đặt câu hỏi đồng thời thêm rằng, ông đã yêu cầu các nhân viên của mình thận trọng ki đi lại để tránh không nhìn thấy hình ảnh của mình bị đưa lên truyền hình.

Trả lời về mối quan hệ với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống đắc cử Trump không ngần ngại cho biết, “nếu ông Putin thích ông Donald Trump, tôi sẽ xem đó là một tài sản chứ không phải là một món nợ".

Những phát biểu trên một lần nữa khẳng định lập trường thân thiện của ông Trump với Nga và ông Putin. Điều này trái ngược hoàn toàn với chính sách về Nga hiện nay của chính quyền Mỹ cũng như của nhiều nước đồng minh phương Tây của Mỹ.

Kể từ khi ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ, nhiều nước phương Tây dường như “mất ăn mất ngủ” vì lo ngại sự đảo chiều trong chính sách của Washington đối với Moscow.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc