Tổng thống Donald Trump: Lãnh đạo đảng Dân chủ là tên hề!

09:44, 06/01/2017
|

(VnMedia) - Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và lãnh đạo phe Dân chủ Chuck Schumer đã có cuộc khẩu chiến vì Obamacare.

Tổng thống đắc cử Mỹ lại dùng Twitter để bày tỏ chính kiến. Ông viết: "Phe Dân chủ, do tên hề Chuck Schumer lãnh đạo, biết rõ chương trình Obamacare tệ thế nào và họ đang sa vào mớ lộn xộn ra sao. Thay vì nỗ lực sửa nó, họ đã làm một điều mang tính chính trị điển hình là đổ lỗi. Thực tế Obamacare là một lời nói dối ngay từ đầu”.

Ngày sau đó, ông Chuck Schumer đã đáp trả: "Chúng tôi hiểu tổng thống đắc cử Trump đang ở trong thế khó, rằng các thành viên đảng Cộng hoà đang ở thế khó. Họ muốn bãi bỏ Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền (ACA) hay Obamacare và không có ý tưởng gì về việc thay thế nó. Nhưng thay vì xúc phạm người khác, ông Trump nên xắn tay áo lên và cho chúng ta thấy một kế hoạch thay thế dành cho 20 triệu người dân Mỹ”.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và lãnh đạo phe Dân chủ Chuck Schumer
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và lãnh đạo phe Dân chủ Chuck Schumer

Tại cuộc họp Quốc hội Mỹ ngày 4/1, Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence cũng tuyên bố tại Quốc hội rằng đảng Cộng hòa sẽ thay thế Obamacare ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau khi Tổng thống nhậm chức.

Trong khi đó ông Obama tập hợp các thành viên đồng trong cuộc họp riêng trong 2 giờ  kêu gọi những người đảng Dân chủ tranh đấu giữ lại Obamacare.

Từ Quốc hội Mỹ, Laura Bicker, phóng viên hãng BBC bình luận: “Tổng thống Obama không dễ bỏ cuộc về Đạo luật Cải tổ Y tế của ông. Phe Dân chủ có thể không còn nhiều ảnh hưởng trong cuộc chiến này nhưng họ sẽ tranh đấu.

Nghị sĩ Gregory Meeks nói rằng ông biết Obamacare tuy có hạn chế nhưng chí ít nó giúp hàng triệu người có bảo hiểm y tế. Đó là một thông điệp chính yếu mà phe Dân chủ đang cố gắng lan truyền, nhưng có lẽ họ đã không truyền thông đầy đủ trong chiến dịch tranh cử.

Đến nay, phe Cộng hòa vẫn chưa công bố kế hoạch thay thế Obamacare. Các chính trị gia đảng Dân chủ hy vọng chí ít họ có thể tận dụng điều này để trì hoãn việc bãi bỏ Obamacare và giữ lại thành quả của Tổng thống Obama”.


Ý kiến bạn đọc