Thổ Nhĩ Kỳ xây 'Vạn lý Trường Thành' ngăn biên giới Syria

10:42, 26/01/2017
|

Mới đây, trang Sputnik News đã ghi lại cảnh một bức tường được ví như "Vạn lý Trường Thành" của Thổ Nhĩ Kỳ khi nước này đã xây nhằm ngăn cách với Syriatại biên giới, để ngăn chặn sự xâm nhập trái phép của khủng bố và người dân Syria.

Bức tường được ví như "Vạn lý Trường Thành" của Thổ Nhĩ Kỳ đã xây nhằm ngăn cách với Syria tại biên giới. 

maxresdefault

Bức tường được ví như "Vạn lý Trường Thành" của Thổ Nhĩ Kỳ đã xây nhằm ngăn cách với Syria tại biên giới.


Bức tường được làm từ bê tông và dây thép gai, nằm ở thị trấn Kessab, phía tây Syria. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đang xây tiếp đoạn nối với Kamishli ở phía đông. Bức tường có chiều cao 3 mét không tính phần dây thép gai.

Phía Thổ Nhĩ Kỳ đã từng tuyên bố, bức tường sẽ giúp lực lượng biên phòng bảo vệ biên giới. Còn phía Syria cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã lấy một phần đất của Syria trước khi phân định rõ ranh giới giữa hai bên

Trong một diễn biến khác, hàng chục sỹ quan và binh sỹ đã bị bắt giữ hôm 23/1 tại Istanbul do bị cáo buộc tham gia vào cuộc đảo chính quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 7 năm ngoái.

28 sỹ quan và 34 binh sỹ đã bị đưa ra xét xử vì tham gia vào âm mưu đảo chính quân sự bất thành hồi tháng 7/2016. Những quân nhân này đã giành quyền kiểm soát sân bay Sabiha Gokcen tại thành phố Istanbul vào đêm diễn ra vụ đảo chính này.

Số quân nhân trên bị cáo buộc các tội danh chống phá nhà nước và sẽ phải đối mặt với án tù chung thân nếu bị tuyên có tội. Cơ quan điều tra đã từ chối chi phí bảo lãnh của một số bị cáo và khẳng định rằng, họ đã tham gia vào cuộc đảo chính.

Theo Báo giao thông


Ý kiến bạn đọc