Thị trưởng Berlin kêu gọi Trump: "Đừng xây bức tường này"

05:51, 29/01/2017
|

(VnMedia) - Bằng việc gợi nhắc đến bức tường Berlin chia rẽ thành phố này thành 2 nửa, Thị trưởng Michael Muller cho rằng bức tường mà ông Trump cho xây dựng sẽ làm huỷ hoại cuộc sống của hàng triệu người.

Thị trưởng Berlin - Michael Muller
Thị trưởng Berlin - Michael Muller

Telegraph ngày 27/1 cho biết Thị trưởng thủ đô Berlin (Đức) Michael Muller đưa ra quan điểm về bức tường dọc biên giới Mỹ - Mexico. Ông cho hay: “Berlin từng là thành phố của một châu Âu chia rẽ, giờ là thành phố của một châu Âu tự do và không thể im lặng khi một đất nước có kế hoạch dựng lên một bức tường mới".

Ông cho rằng bức tường mà Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn xây sẽ làm huỷ hoại cuộc sống của hàng triệu người. "Đừng xây bức tường này!", ông Muller kêu gọi Tổng thống Trump.

Trước đó, Tổng thống Mỹ đã ký quyết định cho phép xây dựng một bức tường dọc biên giới với Mexico để ngăn chặn người nhập cư trái phép và buôn ma tuý và muốn Mexico phải chi trả chi phí cho việc xây dựng này. Đồng thời dọa đánh thuế 20% đối với hàng hoá nhập khẩu từ Mexico về Mỹ.

Theo đánh giá của tờ NBC News, chính người tiêu dùng Mỹ sẽ chịu ảnh hưởng nếu ông Trump quyết định áp mức thuế này đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mexico do giá cả tăng. Nhiều hàng hóa Mỹ nhập số lượng lớn từ Mexico như hoa quả cho đến rượu tequila, bia hay xe hơi… có thể sẽ tăng giá.

 


Ý kiến bạn đọc