Thêm một quan chức Nga ở nước ngoài chết bí ẩn tại nhà riêng

09:54, 10/01/2017
|

(VnMedia) - Một nhà ngoại giao Nga ở Hy Lạp chết tại nhà riêng chỉ sau gần 1 tháng đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ bị ám sát.

Căn hộ riêng của ông Andrey Malanin, nơi phát hiện vụ việc
Căn hộ riêng của ông Andrey Malanin, nơi phát hiện vụ việc

Cảnh sát Hy Lạp thông báo quan chức phụ trách bộ phận lãnh sự thuộc Đại sứ quán Nga tại Hy Lạp, Andrey Malanin, 54 tuổi, bị phát hiện đã tử vong tại nhà riêng ở trung tâm thủ đô Athens, Hy Lạp vào chiều ngày 9/1, theo BBC. Giới chức Nga ngay sau đó đã xác nhận thông tin này. Nhà ngoại giao sống một mình ở căn hộ riêng được bảo vệ nghiêm ngặt.

Sau khi không thấy ông đi làm ngày 9/1, các đồng nghiệp cùng sự yểm trợ của cảnh sát đi vòng quanh nhà để tìm, và phát hiện ông nằm bất tỉnh trên sàn phòng ngủ với cửa chính căn nhà bị khóa trái, theo trang Proto Tema.

Theo BBC, dấu hiệu khám nghiệm ban đầu cho thấy, ông qua đời vì những lý do tự nhiên, song cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra về cái chết của nhà ngoại giao 55 tuổi này. Cảnh sát không tìm thấy dấu hiệu của sự tấn công, căn nhà ông cũng không có dấu hiệu là bị đột nhập.

Cách đây ít tuần, Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov đã bị một kẻ tấn công, được xác định là cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ, nổ súng sát hại khi đang phát biểu tại một cuộc triển lãm ở Ankara. Vụ việc khiến nhiều người đặt nghi vấn tại sao đại sứ Nga lại trở thành mục tiêu của kẻ ám sát. và làm dấy lên lo ngại về việc đảm bảo an toàn cho các nhà ngoại giao khi họ đang công tác tại nước ngoài.


Ý kiến bạn đọc