Quan chức Trung Quốc bị sa thải vì chỉ trích ông Mao Trạch Đông

10:33, 17/01/2017
|

(VnMedia) - Một quan chức Trung Quốc vừa bị cách chức sau khi gọi Mao chủ tịch là “ác quỷ”, Reuters đưa tin.

Không chỉ vậy, vị này còn công khai chỉ trích trên mạng xã hội rằng lễ kỉ niệm sinh nhật hằng năm của Chủ tịch Mao Trạch Đông là “hoạt động tôn giáo lớn nhất thế giới”.

Cựu Chủ tịch Mao Trạch Đông.
Cựu Chủ tịch Mao Trạch Đông.

Thông báo đưa ra vào hôm qua (16/1) xác định quan chức nêu trên là ông Zuo Chunhe, Phó giám đốc Cục Văn hóa, Phát thanh, Truyền hình và Báo chí thuộc thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Theo đó, ông Chunhe đã bị cách chức do “vi phạm nghiêm trọng kỉ luật chính trị” và “phát ngôn sai lạc” trên mạng xã hội Weibo.

Hiện dòng trạng thái “vạ miệng” trên đã bị tháo xuống và tài khoản Weibo của ông Chunhe cũng đã bị khóa, Global Times cho biết.

Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, một giáo sư Trung Quốc bị sa thải sau khi công khai phê phán Chủ tịch Mao Trạch Đông có trách nhiệm trong nạn đói khiến 3 triệu người chết và cuộc cách mạng văn hóa khiến 2 triệu người chết.

Ông Mao Trạch Đông là Chủ tịch Đảng Cộng sản Trung Quốc từ năm 1943 đến khi qua đời vào năm 1976. Dưới sự lãnh đạo của ông, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã giành thắng lợi trong cuộc nội chiến với Quốc Dân Đảng, lập nên nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa năm 1949 và trở thành đảng cầm quyền ở Trung Quốc.


Ý kiến bạn đọc