Ông Trump thay xướng ngôn viên huyền thoại từng 60 năm làm việc cho lễ nhậm chức

11:09, 09/01/2017
|

(VnMedia) - Người đàn ông 89 tuổi với 60 năm làm xướng ngôn viên cho 11 đời Tổng thống cảm thấy "trái tim vỡ nát" và "sụp đổ" bởi quyết định thay thế ông từ Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Theo The Washington Post, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump quyết định chọn một người xướng ngôn khác thay cho ông Charlie Brotman, 89 tuổi, là xướng ngôn viên trong các lễ nhậm chức tổng thống từ thời Dwight D. Eisenhower năm 1957.

Ông Brotman cho biết, ông cảm thấy "trái tim vỡ nát" và "sụp đổ" bởi quyết định thay thế ông từ Tổng thống đắc cử Donald Trump. Ông nói với tờ WJLA, "Tôi đã làm công việc này trong 60 năm".

Ông Charles J.
Ông Charles J. "Charlie" Brotman

Thay vào đó, đội ngũ chuyển giao của ông Trump quyết định chọn ông Steve Ray, 58 tuổi, một phát thanh viên tự do tại Washington và từng có thời gian làm việc cho các đài phát thanh địa phương, làm công việc này. "Tôi không thay thế Charlie. Tôi khó làm tốt công việc của ông ấy", Ray nói - "Tôi thực sự chỉ là người kế tiếp bởi không ai thay thế được Charlie. Ông ấy là một huyền thoại thực sự".

Brotman không biết lý do ông bị thay thế nhưng cho rằng có thể là Ray ủng hộ chiến dịch tranh cử của Trump và tổng thống đắc cử đánh giá cao sự trung thành. Ông Brotman cũng cho biết thêm rằng, ông mong rằng người thay vị trí ông sẽ hoàn thành tốt công việc của mình. Ông nói: "Tôi không hy vọng ông ấy phạm lỗi để mọi người nói 'chúng tôi muốn Charlie trở lại'. Không, tôi không muốn điều này chút nào".

Tuy không được làm xướng ngôn viên ở Lễ nhậm chức Tổng thống vào ngày 20/1 sắp tới, nhưng theo Boris Epshteyn, người phát ngôn nhóm chuyển giao quyền lực của Trump cho biết ông Brotman sẽ được vinh danh là "chủ tịch xướng ngôn viên danh dự".

"Từ năm 1957, hàng triệu người Mỹ và vô số nghệ sĩ đã công nhận Charlie Brotman là tiếng nói của lễ nhậm chức. Ủy ban Nhậm chức Tổng thống sẽ vinh danh Charlie là Chủ tịch Xướng ngôn viên Danh dự vào ngày 20/1", Boris Epshteyn cho biết.


Ý kiến bạn đọc