Ông Trump sắp kí sắc lệnh hạn chế nhập cư

09:35, 25/01/2017
|

(VnMedia) - Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đang cân nhắc một số sắc lệnh hạn chế dân nhập cư từ các quốc gia Trung Đông và châu Phi.

Ông Trump dự kiến kí các sắc lệnh hạn chế dân nhập cư từ Syria, Iraq, Iran, Libya, Somalia, Sudan, Yemen và một số nước châu Phi khác, Reuters đưa tin.

Ngoài Syria, 6 nước Trung Đông khác cũng nằm trong danh sách hạn chế nhập cư của Tổng thống Trump.
Ngoài Syria, 6 nước Trung Đông khác cũng nằm trong danh sách hạn chế nhập cư của Tổng thống Trump.

Ông Stephen Legomsky, cựu cố vấn trưởng tại Sở Di trú Mỹ thuộc chính quyền Obama cho biết, quyền hành tổng thống cho phép chủ nhân Nhà Trắng hạn chế yêu cầu tiếp nhận người tị nạn và từ chối cấp visa cho một số quốc gia nhất định.

“Đứng trên phương diện pháp lý thì ông Trung hoàn toàn có quyền. Tuy nhiên, đứng trên phương diện chính sách thì đây là một ý tưởng tồi tệ bởi hiện tại người tị nạn đang rất cần trợ cấp nhân đạo”, Reuters dẫn lời ông Legomsky.

Dự kiến các sắc lệnh sẽ được kí kết tại Cục An ninh Nội địa, cơ quan chịu trách nhiệm vấn đề nhập cư và an ninh biên giới.

Trong suốt chiến dịch tranh cử của mình vào năm ngoái, ông Trump từng đề xuất chính sách hạn chế nhập cư Hồi giáo vào Mỹ nhằm ngăn chặn các cuộc thánh chiến đẫm máu đối với cư dân nước này. Nhiều người ủng hộ Trump khi đó đã kịch liệt chỉ trích quyết định mở cửa tiếp nhận người nhập cư đến từ Syria của Tổng thống Obama, bởi họ lo ngại tư tưởng khủng bố của các phần tử Hồi giáo quá khích. 


Ý kiến bạn đọc