Ông Obama ân xá hơn 300 tù nhân trong ngày đương nhiệm cuối cùng

11:28, 20/01/2017
|

(VnMedia) - Một ngày trước khi chính thức mãn nhiệm, Tổng thống Obama tiếp tục ân xá cho 330 phạm nhân liên bang, Reuters đưa tin.

Reuters dẫn thông báo từ Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Barack Obama quyết định giảm án tù cho 330 người trong ngày 19/1. Đây là con số kỉ lục về số lượng phạm nhân được ân xá và phóng thích trong vòng 24 giờ.

Tính đến nay, tổng số phạm nhân liên bang được ông Obama khoan hồng là 1.715 người, trong đó có 568 người đang chịu án tù chung thân. Hầu hết đây là những tội phạm ma túy, cố vấn Nhà Trắng Neil Eggleston cho biết.

Tổng thống Obama phát biểu tại Nhà Trắng ngày 18/1 vừa qua.
Tổng thống Obama phát biểu tại Nhà Trắng ngày 18/1 vừa qua.

Trước đó, ngày 17/1, Tổng thống Obama cũng đưa ra quyết định giảm án cho 209 tù nhân và phóng thích 64 cá nhân, bao gồm ông James Cartwright, cựu Phó tổng tham mưu trưởng quân đội Mỹ với tội danh tiết lộ thông tin mật của Hoa Kỳ trong kế hoạch làm kiệt quệ chương trình nguyên tử của Iran và binh nhì Chelsea Manning, người bị kết án 35 năm tù vì tội danh đánh cắp 750.000 trang tài liệu và video của chính phủ rồi cung cấp cho WikiLeaks.

Hiện chưa rõ các trường hợp chờ khoan hồng sẽ ra sao dưới nhiệm kỳ của Tổng thống đắc cử Donald Trump. Tuy nhiên, các quan chức Bộ Tư pháp Mỹ hứa sẽ cân nhắc mọi đơn xin khoan hồng mà họ nhận được từ tháng 8 năm ngoái, theo USA Today.


Ý kiến bạn đọc