Ớn lạnh tin IS sắp tung vũ khí gây kinh hãi

10:49, 02/01/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng chiến binh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang tìm cách phát động “những cuộc tấn công gây thương vong lớn” nhằm vào các mục tiêu ở Anh và nhiều nước khác, Bộ trưởng An ninh của Anh Ben Wallace cho biết đồng thời nói thêm rằng những kẻ khủng bố sẽ không ngần ngại dùng đến vũ khí hóa học để đạt được mục đích.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Tham vọng của IS hay còn gọi là Daesh là thực hiện những cuộc tấn công gây thương vong lớn. Chúng muốn làm hại càng nhiều người càng tốt cũng như gây hoảng sợ cho càng nhiều người càng tốt”, ông Wallace cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Sunday Times.

Khoảng 800 người Anh được tin là đã sang Syria kể từ khi cuộc nội chiến ở nước này bùng phát. Nhiều trong số đó đã gia nhập vào tổ chức khủng bố IS.

“Điều gây quan ngại lớn lúc này là nếu Mosul sụp đổ và tất cả các căn cứ khác của IS sụp đổ thì sẽ có một số lượng lớn người Anh gia nhập IS ở Syria có thể quay trở về nhà. Họ sẽ không ngần ngại sử dụng vũ khí hóa học chống lại người dân... Con số thương vong trong một cuộc tấn công khủng bố bằng vũ khí hóa học có thể là nỗi sợ lớn nhất của tất cả mọi người”, ông Wallace cảnh báo.

Mặc dù chưa phát hiện âm mưu cụ thể nào của IS về việc chúng sắp thực hiện các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học nhưng các cơ quan an ninh của Anh đã tiến hành một loạt cuộc diễn tập chuẩn bị sẵn sàng cho viễn cảnh đáng sợ nói trên.

Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) trước đây đã xác nhận thông tin về việc IS dùng vũ khí hóa học chống lại các lực lượng người Kurd ở phía bắc Iraq trong suốt năm 2015. OPCW cũng xác nhận vũ khí hóa học được triển khai ở Syria năm 2015.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc