Nữ mật vụ gây sốc khi tuyên bố không đỡ đạn cho ông Trump

08:04, 27/01/2017
|

(VnMedia) - Kerry O'Grady, một đặc vụ cấp cao thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ ở Denver đã bị điều tra bởi dòng trạng thái Facebook được đăng hồi tháng 10/2016 với nội dung sẽ không bảo vệ Trump nếu ông bị bắn.

Mật vụ  Kerry O'Grady
Mật vụ Kerry O'Grady

Kerry O'Grady, nhân viên đặc biệt của Mật vụ Mỹ phụ trách quận Denver, là người phản đối mạnh ông Donald Trump trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống của ông. Trong thời gian ông tranh cử, cô đã đăng nhiều bài chỉ trích, nói ông sẽ trở thành thảm họa của nước Mỹ và không đem lại lợi ích cho phụ nữ và người thiểu số.

“Là một viên chức nhà nước trong gần 23 năm, tôi đã nỗ lực để cố không vi phạm Luật Hatch. Vì thế tôi đã giữ im lặng và bỏ qua dư luận... Nhưng thế giới đã thay đổi và tôi cũng thay đổi. Và tôi thà ngồi tù còn hơn nhận một viên đạn (để bảo vệ) hay ủng hộ một kẻ được tôi tin là thảm họa của đất nước này, cũng như cộng đồng phụ nữ và thiểu số rất tuyệt vời ở nơi đây”, cô viết trên Facebook cá nhân hồi tháng 10/2016.

Luật Hatch là đạo luật cấm nhân viên Mật vụ tham gia một số hoạt động chính trị nhất định, bao gồm việc bình luận về các chính khách thuộc hai đảng Dân chủ và Cộng hòa. Theo Washington Examiner, các nhân viên thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ không được phép đăng tải, chia sẻ các thông tin chia rẽ đảng phái lên mạng xã hội, đồng thời được cảnh báo tránh sử dụng các dịch vụ này vì có nguy cơ bị lộ thông tin, cũng như hoạt động của mình.

Sự việc bắt đầu bùng lên khi tờ Washington Examiner bắt đầu đăng tải những bức ảnh chụp màn hình những lời chỉ trích này trên trang cá nhân của cô và được lan truyền khắp mạng xã hội. Điều này đã gây nhiều tranh cãi, trong đó một số người đã kêu gọi cơ quan Mật vụ của Mỹ sa thải cô.

O'Grady nói với tờ Examiner rằng cô xóa bài viết kể trên vài ngày sau khi tải nó lên. Cô cho biết đã có phản ứng như vậy sau khi hay tin Trump bị cáo buộc lạm dụng tình dục nhiều phụ nữ. Là một người từng bị tấn công tình dục, O'Grady đã xúc động mạnh và không thể kiềm chế nổi hành động của mình.

"Chính phủ là điều quan trọng nhất đối với tôi. Tôi đã đấu tranh tư tưởng rất nhiều nhưng ngay khi đăng lên mạng, tôi nhận ra đó không phải điều cần chia sẻ bởi tôi rất quan tâm tới nhiệm vụ của mình", O'Grady biện hộ.

Người phát ngôn của Mật vụ Mỹ Joe Casey cho biết cơ quan này đang xem xét lại các bài viết của Kerry trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào.

 


Ý kiến bạn đọc