Nhật hoàng sẽ đến Việt Nam vào tháng 3 năm nay

09:26, 03/01/2017
|

(VnMedia) - Đây là chuyến thăm đầu tiên của Nhật hoàng và có thể kéo dài 5 ngày.

Nhật hoàng và Hoàng hậu
Nhật hoàng và Hoàng hậu

Hãng tin Kyodo dẫn nguồn tin thân cận từ Hoàng gia Nhật Bản cho biết, Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko sẽ thăm chính thức Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 3/2017.

Đây là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của Nhật Hoàng Akihito (83 tuổi) và Hoàng hậu Michiko (82 tuổi) kể từ tháng 1/2016. Khi đó, họ đến Philippines để tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong Thế chiến 2. Và chuyến đi này cũng đánh dấu lần đầu tiên Nhật hoàng và Hoàng hậu đến thăm Việt Nam.

Trong 5 ngày tại Việt Nam, Nhật hoàng và Hoàng hậu dự kiến sẽ lưu lại Hà Nội và có thể đến thăm Huế.

Nhật hoàng và Hoàng hậu
Nhật hoàng và Hoàng hậu

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản, ông Yoshihide nói trong một cuộc họp năm 2016: “Mối quan hệ thân thiện giữa hai nước đang tiến triển tốt đẹp, nhưng chúng tôi cho đến nay chưa có chuyến thăm nào từ Nhật hoàng và Hoàng hậu đến Việt Nam”.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cũng từng trả lời hồi tháng 9/2015 rằng: “Việt Nam hoan nghênh phía Nhật Bản xem xét việc thu xếp chuẩn bị chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Nhật hoàng và Hoàng hậu Nhật Bản vào mùa xuân năm 2017".

Dự kiến, ngay sau khi rời Việt Nam, Nhật hoàng và Hoàng hậu sẽ trở về Nhật dự một sự kiện tưởng niệm các nạn nân thiệt mạng trong thảm hoạ kép động đất và sóng thần hồi tháng 3/2011.


Ý kiến bạn đọc