Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sắp thăm Việt Nam

12:32, 20/01/2017
|

(VnMedia) - Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội hôm nay (20/1) đã phát đi thông báo cho biết, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ có chuyến thăm đến Việt Nam, dự kiến bắt đầu từ ngày 28/2 tới.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (nguồn ảnh: Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản)
Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản (nguồn ảnh: Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản)

Theo thông báo của Đại sứ quán Nhật Bản, Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam từ lâu đã gửi lời mời thăm Việt Nam tới Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản. Cân nhắc trên nền tảng mối quan hệ hữu nghị thân thiện giữa Nhật Bản và Việt Nam, Chính phủ Nhật Bản mong muốn Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tiến hành chuyến thăm chính thức tới Việt Nam trong năm nay.

Lịch trình của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ được quyết định sau khi chính phủ hai nước thống nhất trong thời gian tới. Theo dự kiến, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ rời Tokyo bắt đầu chuyến thăm Việt Nam từ ngày 28 tháng 2. Chuyến thăm của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản dự kiến kéo dài trong khoảng 1 tuần.

Ngoài ra, trên đường trở về Nhật Bản sau chuyến thăm Việt Nam, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ dừng chân tại Thái Lan để viếng quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej vừa băng hà vào ngày 13 tháng 10 năm 2016.

Trước đó, hồi tháng 9 năm ngoái, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cũng từng cho biết, Nhật Bản đã công bố thông tin Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản có thể thăm Việt Nam vào mùa xuân năm 2017.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc