Nga triển khai tàu khu trục tên lửa vô đối

12:47, 12/01/2017
|

(VnMedia) - Hôm qua (11/1), ông Sergei Mikhailov, người phát ngôn của nhà máy đóng tàu Yantar của Nga cho biết, tàu khu trục Đô đốc Makarov thuộc Đề án 11356 sẽ được bàn giao cho Hải quân Nga trong quý đầu năm 2017 sau khi hoàn thành chương trình kiểm nghiệm cấp quốc gia.

"Kế hoạch sắp tới của chúng tôi là bàn giao tàu khu trục Đô đốc Makarov, nhưng tàu cần phải vượt qua các đợt thử nghiệm cấp quốc gia. Cụ thể, tàu cần được thử nghiệm khả năng phóng tên lửa từ tổ hợp tên lửa phòng không Shtil. Ngay sau khi thử nghiệm thành công, tàu sẽ được chuyển cho hạm đội Hải quân. Chúng tôi mong sớm hoàn tất việc này và hy vọng việc chuyển giao sẽ diễn ra trong quý đầu năm nay”, ông Mikhailov cho biết.

Ông cũng nói thêm rằng, trước đó, chương trình kiểm tra với các vụ phóng tên lửa Shtil không thành công vào năm 2016 do điều kiện thời tiết.

Đô đốc Makarov là tàu khu trục thứ ba thuộc dự án 11356 được khởi đóng tại nhà máy Yantar từ tháng 2/2012 và hạ thủy tháng 9/2015.

Khu trục hạm đề án 11356 có nhiệm vụ đối phó với các tàu nổi và tàu ngầm, độc lập hoặc phối hợp phản công các vụ không kích.

Tàu được trang bị pháo tên lửa, trong đó có tên lửa hành trình Kalibr-NK và các phương tiện radar hiện đại chống tàu ngầm và máy bay. Tàu có sức rẽ nước gần 4 triệu tấn, dài 125 m, tốc độ di chuyển đạt 30 hải lý.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc