Nga thử nghiệm tàu khu trục tối tân

06:01, 26/01/2017
|

(VnMedia) - Nga sẽ bắt đầu tiến hành thử nghiệm tàu khu trục  Đô đốc Gorshkov vào cuối tháng tới và dự kiến sẽ bàn giao cho Hải quân trong tháng 7 năm nay. Đó là thông tin vừa được người đứng đầu Tập đoàn Đóng tàu Thống nhatas – ông Alexei Rakhamanov đưa ra hôm 24/1.

“Chúng tôi sẽ hoàn tất việc kiểm tra kỹ thuật cho con tàu lần cuối vào cuối tháng Hai tới và sẽ tiến hành thử nghiệm con tàu”, ông Alexei Rakhmanov cho hay.

Tàu Đô đốc Gorshkov là chiếc tàu khu trục đầu tiên thuộc  dự án 22.350. Tàu khu trục thuộc Dự án 22.350 có độ choán nước 4.500 tấn và có thể đạt tốc độ 29 hải lý trên giờ. Chúng được trang bị nhiều vũ khí hiện đại, đặc biệt là 16 tên lửa "Onyx" hoặc "Calibre", cũng như hệ thống tên lửa chống máy bay "poliment-Redoute".

 Trước đó, Tham mưu trưởng Hải quân Nga từng cho biết, việc chế tạo con tàu này luôn là công việc khó khăn, tốn nhiều công sức, nhưng trong những tháng tới, vấn đề này sẽ được giải quyết thành công. Tôi rất hài lòng ở đây không phải chạy theo ngày lễ hay thời hạn nào. Các công việc được thực hiện kỹ lưỡng và chu đáo để đảm bảo rằng đội thủy thủ nhận được con tàu thực sự đã hoàn thành và hoàn hảo ".

Được biết, sẽ có tổng cộng 8 tàu khu trục loại này được phát triển dành cho Hải quân Nga.

Đan Khanh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc