Một loạt sĩ quan cấp cao Ấn Độ bất ngờ bị cấp dưới bắn chết

17:09, 13/01/2017
|

(VnMedia) - Một cuộc tranh cãi về về vấn đề nghỉ phép trong quân đội Ấn Độ diễn ra ngày hôm qua (12/1) đã nhanh chóng biến thành thảm kịch đẫm máu khi một binh sĩ bắn chết 4 sĩ quan cấp cao.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thủ phạm là một thành viên của Lực lượng An ninh Công nghiệp Trung ương Ấn Độ (CISF). Binh sĩ này được cho là đã bắn chết 4 sĩ quan trong một doanh trại ở quận Aurangabad thuộc bang miền đông Bihar. Sau khi gây án, thủ phạm định trốn chạy khỏi hiện trường.

Cảnh sát trưởng quận Aurangabad - ông Satya Prakash cho biết, “ba sĩ quan đã thiệt mạng ngay tại chỗ trong khi một sĩ quan chết tại bệnh viện vì vết thương quá nặng… Binh sĩ gây tội đã bắn 32 phát đạn trước khi bị đồng nghiệp khống chế. Thủ phạm bị nghi là có vấn đề về thần kinh".

CISF là lực lượng chịu trách nhiệm bảo vệ các cơ quan chính phủ và thể chế dân sự, bao gồm các tòa nhà, sân bay và nhà máy hạt nhân. Tỉ lệ giết người và tự tử trong các lực lượng an ninh New Delhi rất cao do điều kiện làm việc kém, ít thời gian nghỉ ngơi và những giờ làm việc kéo dài.

Hồi tháng 9 năm 2012, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ khi đó là ông AK Antony đã có cuộc gặp với đại diện của Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng để bàn về cách thức giải quyết tình trạng gia tăng những vụ giết người trong quân đội.

Năm 2014 từng xảy ra một vụ việc tương tự khi một binh sĩ bắn chết 5 người đồng đội ở Kashmir sau khi cấp trên không cho anh ta nghỉ phép.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc