Lễ nhậm chức của Donald Trump khiến Obama "lo sốt vó"

17:18, 18/01/2017
|

(VnMedia) - Tổng thống Barack Obama trong một cuộc họp diễn ra ngày hôm qua (17/1) đã kêu gọi các quan chức an ninh nội địa và quan chức chống khủng bố cấp cao luôn cảnh giác cao độ trước khả năng có thể xảy ra những cuộc tấn công khủng bố trong lễ nhậm chức sắp tới của ông Donald Trump, Nhà Trắng cho biết trong một thông cáo báo chí.

Lực lượng an ninh Mỹ nhận được lệnh cảnh giác cao độ trong lễ nhậm chức của ông Donald Trump
Lực lượng an ninh Mỹ nhận được lệnh cảnh giác cao độ trong lễ nhậm chức của ông Donald Trump

Hôm 20/1 tới, Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ chính thức tuyên thệ nhậm chức để trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ trong một buổi lễ diễn ra trước Tòa nhà Quốc hội Mỹ. Tại đây, tân Tổng thống Mỹ cũng sẽ có bài phát biểu nhậm chức.

"Tổng thống Obama đã chỉ đạo tất cả các cơ quan an ninh duy trì mức độ cảnh giác cao để đảm bảo chúng ta ở tư thế tốt nhất có thể sẵn sàng bảo vệ đất nước trước mối đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố cũng như các cá nhân cực đoan có xu hướng bạo lực", thông cáo báo chí của Nhà Trắng cho hay.

Ngoài việc xem xét các kế hoạch an ninh cho lễ nhậm chức, bản thông cáo báo chí nhấn mạnh đến việc Tổng thống Obama đã có báo cáo ngắn gọn về các chiến dịch chống khủng bố ở Syria và Iraq. Theo lời ông Obama, nỗ lực do Mỹ dẫn đầu trong việc đẩy mạnh các chiến dịch chống khủng bố đã đặt tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hay còn gọi là Daesh “vào con đường dẫn đến sự diệt vong mãi mãi”.

Trong những ngày gần đây, các lực lượng an ninh Iraq đang đạt được những bước tiến mạnh mẽ ở chiến trường Mosul trong khi các đối tác địa phương của Mỹ ở phía bắc Syria tiếp tục dồn vây IS ở Raqqa.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc