Hơn 1.000 người châu Phi vượt rào sang Tây Ban Nha "ăn Tết"

12:22, 02/01/2017
|

(VnMedia) - Họ vượt biên với mong muốn tìm cuộc sống tốt đẹp hơn ở châu Âu.

Reuters đưa tin, nhà chức trách Tây Ban Nha cho biết có 1.100 người di cư đến từ châu Phi đã tìm cách vượt hàng rào vào  TP Ceuta, Tây Ban Nha trong ngày đầu năm mới 1/1/2017.

1.100 người này đã cố vượt qua hàng rào cao khoảng 6 m. Trong đó có khoảng 800 người cố gắng chọc thủng hàng rào. Một sô người đã sử dụng thanh sắt, máy cắt dây và đá để tấn công cảnh sát Morocco và Tây Ban Nha – hai lực lượng phối hợp ngăn chặn người di cư, sau đó tìm cách mở cổng rào.

Những người kịp trèo qua hàng rào đã bị đưa xuống. Ngoài 2 người bị thương được phép ở lại Tây Ban Nha điều trị, số còn lại phải quay trở về nơi xuất phát.

Sau vụ việc này, đã có 5 cảnh sát Tây Ban Nha và 50 cảnh sát Morocco bị thương khi hợp sức đối phó nhóm người vượt biên này.

Các đối tượng cố tình chọc thủng hàng rào đều bị bắt giữ. Bộ Nội vụ Morocco ra thông báo cảnh cáo rằng nếu ai có ý định xâm nhập lãnh thổ Tây Ban Nha sẽ bị bắt và phải đối mặt với cơ quan tư pháp. Hình phạt dành cho họ có thể là bị trục xuất hoặc chịu các hình phạt nặng hơn.

Trước đó, một người di cư tên Sy Mamadou Lamine trả lời phỏng vấn trang Irin News: “Mối bận tâm của họ là làm thế nào để ra khỏi Morocco. Đó không phải đất nước mà một người nhập cư có thể kiếm được tiền để giúp đỡ gia đình mà là một đất nước mà thanh niên không có việc làm”.

 


Ý kiến bạn đọc