Họ hàng Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc bị cáo buộc hối lộ

11:33, 11/01/2017
|

(VnMedia) - Tòa án liên bang tại New York vừa lên tiếng buộc tội em trai và cháu trai của ông Ban Ki-moon hối lộ quan chức Trung Đông, BBC đưa tin.

Hai người thân của ông Ban Ki-moon bị buộc tội là ông Ban Ki Sang - em trai ông Ban Ki Moon, giám đốc điều hành công ty xây dựng Keangnam và Joo Hyun Bahn - nhà môi giới nhà đất tại Manhattan, New York.

Hai người này bị cáo buộc đút lót 800 triệu USD  cho một quan chức Trung Đông có liên quan tới việc bán các tòa nhà cao tầng Kaengnam. Báo chí Hàn Quốc phỏng đoán "quốc gia Trung Đông" nêu trên là Qatar.

Tòa án liên bang tại New York, Mỹ.
Tòa án liên bang tại New York, Mỹ.

Các công tố viên Mỹ cho biết hai cha con ông Ban Ki Sang đã hối lộ hàng trăm triệu USD và dùng ảnh hưởng của gia đình tại Hàn Quốc để thuyết phục vị quan chức từ Trung Đông dùng quỹ đầu tư của nước này mua lại khu phức hợp.

Em trai và cháu ông Ban Ki-moon sẽ bị xử án tại Mỹ vì ông Joo Hyun Bahn định cư tại nước này.

Vào tháng 12 năm ngoái, tạp chí Sisa của Hàn Quốc gây sốc khi đăng một bài viết cáo buộc Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon nhận hối lộ khoảng 230 nghìn USD từ doanh nhân Park Yeon-cha, người từng là nghi phạm chính trong vụ bê bối tham nhũng dính líu tới gia đình cố Tổng thống Roh Moo-hyun. Ngay sau đó, ông Ban Ki-moon đã cực lực bác bỏ các cáo buộc trên và yêu cầu tạp chí Sisa phải chính thức xin lỗi, rút bài viết. 


Ý kiến bạn đọc