Donald Trump bất ngờ bị Nga phũ phàng cự tuyệt

07:09, 17/01/2017
|

(VnMedia) - Việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt của phương Tây không có giá trị riêng rẽ và điều đó thậm chí không phải là một mục tiêu chiến lược đòi hỏi sự hy sinh, đánh đổi trong lĩnh vực an ninh chiến lược. Đây là phát biểu vừa được người đứng đầu Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Nga đưa ra khi nói về việc Tổng thống đắc cử Donald Trump gần đây phát đi tín hiệu về khả năng hủy bỏ chính sách trừng phạt Nga để đổi lấy việc Nga giảm vũ khí hạt nhân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời Thượng nghị sĩ Konstantin Kosachev phát biểu: “Việc hủy bỏ các biện pháp trừng phạt bản thân nó chắc chắn đã không phải là điều quan trọng. Nó thậm chí còn không phải là một mục tiêu chiến lược cho Nga để đòi Nga phải đánh đổi, hy sinh, đặc biệt trong lĩnh vực an ninh”.

“Chúng tôi xem những biện pháp trừng phạt đó là một di sản xấu của nhóm sắp rời Nhà Trắng, và nó nên đi theo lịch sử của nhóm đó”, ông Kosachev nói thêm.

Những phát biểu trên được người đứng đầu Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Nga đưa ra ngay sau khi Tổng thống đắc cử Donald Trump trong một bài phỏng vấn với hai tờ The Times và Bild đã nói rằng, các biện pháp trừng phạt chống lại Nga của phương Tây có thể được dỡ bỏ để đổi lấy một thỏa thuận nào đó về giải trừ vũ khí hạt nhân.

Tuy nhiên, ông Kosachev cho các phóng viên biết, ông sẽ không coi tuyên bố của ông Trump là một kiểu đề nghị chính thức. Vị quan chức Nga cũng nhấn mạnh rằng, phát biểu của ông Trump là một phần của một cuộc trả lời phỏng vấn về rất nhiều vấn đề và nó không nên được xem là một dự định về diễn biến có thể xảy ra trong quan hệ Nga-Mỹ.

Cũng theo ý kiến của Thượng nghị sĩ Kosachev, ông Trump đang nói về việc thế giới thừa vũ khí hạt nhân và cần phải cắt giảm. Điều này là rõ ràng bởi vấn đề giải trừ vũ khí hạt nhân là một chủ đề nóng trong quan hệ Nga-Mỹ và giới lãnh đạo Mỹ thường nói về nó khi bắt đầu nhiệm kỳ.

Kiệt Linh (theo RT)

 


Ý kiến bạn đọc