Dân lo sợ vì thời tiết Italy giống lời tiên tri về 'ngày tận thế'

19:56, 12/01/2017
|

Người dân Salento, nam Italy, đang vô cùng lo sợ khi lời tiên đoán về "ngày tận thế" của nhà hiền triết Matteo Tafuri dường như trở thành hiện thực.

Matteo Tafuri (1492-1582) là một trong những nhân vật lỗi lạc nhất tại khu vực Apulia của Italy trong thế kỷ 16, Daily Mail đưa tin. Ông được mệnh danh là Nostradamus của Italy.

Nhà hiền triết Matteo Tafuri đã tiên đoán về '"ngày tận thế" cách đây hơn 500 năm.

Cách đây hơn 500 năm, ông từng cảnh báo rằng, hai ngày tuyết rơi liên tiếp tại thị trấn Salento sẽ dẫn tới ngày tận thế. "Hai ngày tuyết rơi, hai chớp sáng trên bầu trời, tôi biết đó là ngày tận thế", Matteo Tafuri viết.

Lời "sấm truyền" của nhà tiên tri này dường như đang trở thành sự thật sau khi cả thị trấn nghỉ dưỡng phía nam Italy đã hứng chịu những trận mưa tuyết dày đặc trong hai ngày qua.

Tuyết rơi nặng hạt đã khiến các trường học ở Salento, nơi nổi tiếng với khí hậu ôn hòa, phải đóng cửa. Các trường tư ở thành phố Rome và Bologna cũng phải tạm ngừng hoạt động vì hệ thống lò sưởi hỏng.

Không khí lạnh đang tràn khắp châu Âu với gần 30 trường hợp tử vong do nhiệt độ xuống thấp đã được báo cáo trong tuần qua.

(Theo VNN)

 


Ý kiến bạn đọc