Con đường nguy hiểm nhất nước Anh

12:24, 19/01/2017
|

(VnMedia) - Broomway được coi là nơi nguy hiểm nhất tại Anh khi chỉ trong vài thế kỷ qua nó đã khiến 100 người chết, chưa kể những người mất tích.

Con đường Broomway nằm giữa sông Crouch và sông Thames được đánh dấu bằng đường kẻ đứt nét trên bảng đồ hướng ra biển Đông. Đường Broomway dài khoảng 2km, nó bắt đầu ở Wakering Stairs, cong về phía đông bắc và vòng lại ở đầu hòn đảo nhỏ tên Foulness hiếm người biết thuộc khu Fisherman's Head.

"Đi trên con đường qua vùng Maplin Sands rất nguy hiểm, hãy tìm sự trợ giúp tại địa phương" là câu cảnh báo được đính trên bản đồ.

Broomway xuyên qua các bãi cát lớn trộn với bùn. Khi thủy triều rút con đường chỉ đỡ được trọng lượng của một người. Mỗi ngày hai lần, thủy triều lên sẽ rút cát với tốc độ nhanh khủng khiếp và vùi lấp con đường như nó chưa từng tồn tại. Các nguy hiểm khác bao gồm lạc hướng do sương mù và địa hình hoang hoải. Chưa kể cát lún có thể bất ngờ xảy ra.

Con đường này từng khá an toàn trước kia nhưng thời gian đã làm nó xói mòn và sụt lún. Về mặt địa lý nó vẫn là một con đường được đánh dấu rõ ràng trên bản đồ, nhưng trong 2 lần thủy triều lên mỗi ngày, nó sẽ lập tức biến mất, và đây chính là cái bẫy chết người. Chỉ trong vài thế kỷ qua, chưa kể những người mất tích thì nó đã khiến 100 người chết.

Cho đến năm 1932, đây là đường duy nhất để đi từ đất liền đến một nơi gọi là căn cứ Đen, một hòn đảo nhỏ thuộc quản lý của Bộ Quốc phòng được sử dụng trong Thế chiến thứ I cho mục đích nghiên cứu và kiểm tra pháo bắn trên bãi cát.

Mốc Maypole là một cột điện bị chìm từ lâu có đánh dấu mốc thủy triều, và ai vượt được con đường dài 2km đến đây đã là một thành tích lớn. Trước mặt sẽ là một đám sương mù lớn và nên nhanh chóng quay về trước khi thủy triều lên và xóa sạch những dấu vết của con đường và cả những người chưa kịp rời khỏi đó.

Mốc Maypole
Mốc Maypole

 


Ý kiến bạn đọc