Cố vấn của Trump tin Nga can thiệp bầu cử

11:11, 03/01/2017
|

(VnMedia) - Cố vấn về các vấn đề an ninh quốc gia của Donald Trump, cho rằng Nga đã tấn công mạng để can thiệp trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Ông James Woolsey, cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) , cố vấn của ông Trump trong các vấn đề an ninh quốc gia
Ông James Woolsey, cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) , cố vấn của ông Trump trong các vấn đề an ninh quốc gia

"Tôi cho rằng người Nga đã ở đó, không có nghĩa những người khác không liên quan. Việc xác định ai tấn công mạng thường không dễ dàng, đôi khi một người có thể che giấu dấu vết của mình", CNN dẫn lời ông James Woolsey, cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) , cố vấn của ông Trump trong các vấn đề an ninh quốc gia ngày 3/1.

Ông Woolsey đưa ra nhận định trên sau khi cộng đồng tình báo Mỹ nhận định Nga liên quan đến các vụ tấn công mạng vào cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11/2016. Họ cho hay các "dấu vân tay điện tử" cho thấy điều đó, tuy nhiên tổng thống đắc cử Trump và các trợ lý tiếp tục ngờ vực điều này.

Theo lời ông Woolsey, xác định ai đứng sau vụ tấn công mạng rất khó, nhưng ông tin rằng Nga và có thể những đối tượng khác nữa có liên quan.

Phía Trump hôm nay cũng đưa ra nhận định về vấn đề này. “Trước khi công bố kết luận tình báo cuối cùng, mọi sự quy chụp đều là vô trách nhiệm”, đài Fox News dẫn lời người phát ngôn của ông Trump, Sean Spicer, khẳng định. Ông này cho rằng  “Không có bằng chứng cho thấy họ (Nga) tác động đến tiến trình bầu cử”.

Theo ông Trump, rất khó chứng minh thủ phạm tấn công mạng, vì vậy đó "có thể là ai đó không phải Nga". Người phát ngôn Sean Spicer cho rằng việc vội vàng kết luận về sự can thiệp của Nga trước khi có báo cáo cuối cùng là "tắc trách".  Spicer nói ông Trump sẽ chờ kết quả điều tra do Tổng thống đương nhiệm Barack Obama đề nghị thực hiện. Ông Trump sẽ được nghe báo cáo về vấn đề này trong những ngày tới.


Ý kiến bạn đọc