Chưa nhậm chức, ông Trump chuẩn bị tranh cử cho năm 2020

07:18, 14/01/2017
|

(VnMedia) – Còn một tuần nữa mới đến ngày tỷ phú Donald Trump chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ, nhưng nhiều thông tin cho biết ông đã chuẩn bị đội ngũ sẵn sàng cho chiến dịch tái tranh cử vào năm 2020.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1

Hãng tin AP dẫn thông báo từ đội ngũ chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Mỹ cho biết ông Trump sẽ tiếp tục duy trì ban vận động tranh cử để có thể chuẩn bị cho công tác tranh cử nhiệm kỳ 2 vào năm 2020.

Ban vận động tranh cử tổng thống năm 2020 của ông Trump gồm nhiều gương mặt đã giúp ông chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi cuối năm qua. Trong đó, cựu Phó Giám đốc ủy ban này, Michael Glassner, sẽ trở thành giám đốc cùng với John Pence, cháu của Phó Tổng thống sắp nhậm chức Mike Pence.

Hiện, nhiệm vụ chính của Ủy ban này là gây quỹ và xây dựng cơ sở dữ liệu cho chiến dịch tái tranh cử và phối hợp chặt chẽ với Ủy ban quốc gia của đảng Cộng hòa.

Ủy ban vẫn đóng đô ở tòa tháp Trump quyền lực ở New York – nơi được mệnh danh là Nhà Trắng thứ 2 trong ít nhất 4 năm tới dưới chính quyền Donald Trump.

Đây là một điểm khác biệt của ông Trump so với các đời Tổng thống trước khi họ đều bàn giao phần lớn các hoạt động tranh cử của họ cho đảng của mình sau khi đắc cử nhiệm kỳ đầu.

 


Ý kiến bạn đọc