Châu Âu giá rét, hàng chục người chết cóng

06:54, 09/01/2017
|

(VnMedia) - Đợt giá rét kinh hoàng với nhiều ngày nhiệt độ dưới 0 độ C cùng tuyết rơi dày đã làm cho hàng chục người chết cóng ở châu Âu.

Tuyết phủ trắng sân bay ở Ba Lan
Tuyết phủ trắng sân bay ở Ba Lan

Tại Ba Lan, giới chức nước này cho biết có ít nhất 10 người tử vong vì thời tiết giá rét trong vài ngày qua. Nhiệt độ tại nước này có lúc giảm xuống dưới -20 độ C hôm 7/1 và nhiệt độ này có khả năng thấp hơn nữa vào nửa đêm. Cảnh sát địa phương đã đề nghị người dân hỗ trợ những người dễ bị hạ thân nhiệt, đặc biệt là những người vô gia cư, theo AFP.

 Nước Ý cũng đóng băng vì giá rét
Nước Ý cũng đóng băng vì giá rét

Những nỗ lực hỗ trợ người vô gia cư từ đầu năm ở nước Ý vẫn chứng kiến 7 người chết vì giá lạnh trong đó có 5 người vô gia cư khi thời tiết ở một số khu vực hạ xuống đến -10 độ C.

Một số trường học ở miền Nam nước Ý được lệnh đóng cửa vì tuyết không có dấu hiệu ngừng rơi và khiến một số khu vực bị chôn vùi. Ngay cả thủ đô Rome cũng không thoát khỏi cái lạnh khi các đài phun nước ở Quảng trường St. Peter đều bị đóng băng trong đêm.

Tại Bỉ, một người đàn ông thiệt mạng hôm 7/1 vì xe bị trượt khỏi đường cao tốc. Tại Pháp, cho đến sáng 8/1 chính quyền ở 21 địa phương đã phải phát thông báo về nguy cơ tuyết rơi và băng đóng trên đường. Đã có một số tai nạn giao thông xảy ra khiến 1 người thiệt mạng do đường trơn trượt vì băng.

Tại Nga, nhiệt độ đã xuống đến -24°C ở Saint Petersbourg và cảnh sát địa phương đã tìm thấy một người vô gia cư chết trên đường phố vì lạnh lúc rạng sáng 7/1.

Trước đó, ngày 6/1, thi thể 2 người di cư Iraq bị đóng băng được tìm thấy tại một vùng rừng núi lạnh giá ở miền Đông Nam Bulgaria.

Nhà chức trách thủ đô Prague - Cộng hòa Czech cũng scho biết 3 người tử vong vì thời tiết khắc nghiệt.

 Người tị nạn ở Hy Lạp giữa trời rét buốt
Người tị nạn ở Hy Lạp giữa trời rét buốt

Tại Hy Lạp, thủ đô Athens đã xuống 0 độ C, TP Thessaloniki nhiệt độ chỉ còn -7 độ C. Một người di cư người Afghanistan vừa bị phát hiện chết cóng ở phía bắc nước này, sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Ngay cả một số hòn đảo của Hy Lạp, vốn nổi tiếng với thời tiết đầy nắng và ấm áp, cũng bị bao phủ trong tuyết. Các tuyến đường đều tạm ngừng hoạt động tại phần lớn miền Bắc Hy Lạp vì băng tuyết. Hiện giới chức Hy Lạp đang khẩn trương di chuyển những người di cư tới các khu nhà tạm có điều kiện sưởi ấm.

Tại Bulgaria, thi thể đóng băng của 2 người nhập cư đã được tìm thấy trong một khu rừng gần núi Strandja. Đây là địa phương gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và hai nạn nhân được cho là tìm cách vượt biên để vào châu Âu. Chính quyền cảnh báo, số người chết có khả năng còn tăng cao khi tình hình thời tiết không có chuyển biến gì vào dịp cuối tuần này.

 Bão tuyết ở Thổ Nhĩ Kỳ
Bão tuyết ở Thổ Nhĩ Kỳ

Bão tuyết đã xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ, khiến Istanbul, thành phố lớn nhất của nước này, bị tê liệt khi tuyết rơi dày tới 65cm. Hãng hàng không Turkish Airlines buộc phải hủy hơn 650 chuyến bay. Hãng tin Anadolu đưa tin ngay cả eo biển Bosporus - một trong những tuyến đường biển sầm uất nhất thế giới - cũng bị đóng cửa trong khi các dịch vụ phà ngừng hoạt động. Hãng tin Dogan của nước này cho biết nhiều tài xế quyết định bỏ xe lại trên đường cao tôc và đi bộ về nhà thay vì chiến đấu với tuyết và những con đường trơn trượt.


Ý kiến bạn đọc