Bộ trưởng Môi trường Burundi bị ám sát sau giao thừa

10:46, 02/01/2017
|

(VnMedia) - Sau giao thừa không lâu và đang trên đường về nhà thì Bộ trưởng môi trường và quy hoạch Burundi, ông Emmanuel Niyonkuru bị một tay súng ám sát ngay trong ngày đầu năm mới.

Theo Dailymail, cảnh sát Burundi thông báo sáng 1/1, Bộ trưởng Môi trường và Quy hoạch nước này Emmanuel Niyonkuru đã bị một nhóm lạ mắt bắn chết tại thủ đô Bujumbura.

Ông Emmanuel Niyonkuru
Ông Emmanuel Niyonkuru

Người phát ngôn của cảnh sát Pierre Nkurikiye,  thông báo trên Twitter xác nhận rằng, vị Bộ trưởng 54 tuổi này đã bị một đối tượng dùng súng bắn chết trên đường về nhà riêng ở Rohero vào lúc nửa đêm, không lâu sau giao thừa.

Thông báo viết: "Bộ trưởng nước và môi trường đã bị bắn khi ông về nhà". Ông Nkurikiye cũng cho biết một phụ nữ đi cùng bộ trưởng cũng đã bị tạm giữ để thẩm vấn.

Tổng thống Nkurunziza cùng ngày đã gửi điện chia buồn tới gia đình Bộ trưởng Emmanuel và hứa sẽ nhanh chóng tìm ra thủ phạm vụ ám sát trên.

Cộng hòa Burundi nằm ở khu vực Trung Phi; phía Đông và Nam giáp Tanzania; phía Tây giáp Cộng hòa Dân chủ Congo và hồ Tanganyika; phía Bắc giáp Ruwanda. Đây là vụ ám sát đầu tiên kiểu này kể từ khi quốc gia Trung Phi rơi vào khủng hoảng chính trị năm 2015 đã khiến ít nhất 500 người bị thiệt mạng và 300.000 người khác phải bỏ trốn khỏi đất nước.

 


Ý kiến bạn đọc