Bị đánh vào điểm yếu, quân Assad choáng váng

12:23, 19/01/2017
|

(VnMedia) - Quân chính phủ Syria đang bị căng sức và lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang lợi dụng điểm yếu đó để thực hiện những cuộc tấn công bất ngờ, gây tổn thất nặng nề cho chính quyền Tổng thống Assad.

Quân đội Syria đang gặp khó trên nhiều mặt trận
Quân đội Syria đang gặp khó trên nhiều mặt trận

Hôm 14/1, IS đã phát động một cuộc tấn công ác liệt nhằm vào quân chính phủ ở Deir ez-Zor – một tỉnh nằm ở phía đông Syria nối giữa nơi gọi là thủ phủ của IS - Raqqa với vùng lãnh thổ mà lực lượng khủng bố chiếm đóng ở Iraq. Cuộc tấn công bất ngờ của IS đã cho thấy lực lượng này vẫn chưa thể bị đánh bại trong một sớm một chiều. Chúng đang lợi dụng việc quân đội Syria cùng các lực lượng đồng minh Nga và Iran phải căng sức dàn mỏng trên khắp chiến trường Syria.

Thậm chí đang thất bại trên chiến trường Mosul, thành phố duy nhất của Iraq vẫn còn nằm trong tay của IS, nhóm khủng bố này vẫn tiếp tục chiến đấu ở Syria và vẫn duy trì con đường tiếp vận giữa Raqqa với Iraq.

Ngoài việc chiếm lại được thành phố Aleppo, đội quân của Tổng thống Bashar al-Assad đang bị căng sức quá mức và đang rơi vào tình trạng mệt mỏi, kiệt sức sau nhiều năm chiến đấu. Chính vì thế, quân đội Syria đang gặp khó khăn trong việc duy trì được quyền kiểm soát những khu vực mà họ giành được ở Syria.

IS đang tìm mọi cách khai thác, lợi dụng điểm yếu trên như họ từng làm hồi giữa tháng 12 khi bất ngờ tất công vào thành phố cổ Palmyra và nhanh chóng chiếm lại được nơi này. IS đã đánh bại quân đội của ông Assad ở Palmyra chỉ 9 tháng sau khi đánh mất nó.

Hàng trăm chiến binh IS đã trốn khỏi chiến trường Iraq, chạy sang Syria. Điều này khiến lực lượng IS ở Syria mạnh lên và đang gây khó khăn rất nhiều cho chính quyền Assad.

Kiệt Linh (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc