Bất chấp giá lạnh, 7.000 người xếp hàng nhận vé nghe diễn văn chia tay của Obama

06:53, 09/01/2017
|

(VnMedia) - Ngày cuối tuần, trong cái lạnh thấu xương ở thành phố Chicago, bang Illinois, hàng ngàn người đã xếp hàng bên ngoài McCormick Place chờ nhận chiếc vé dự buổi phát biểu chào từ biệt của tổng thống Barack Obama.

Vé được phát miễn phí từ 8 giờ sáng ngày 7/1 (giờ Mỹ) tại Trung tâm hội nghị McCormick Place, thành phố Chicago, bang Illinois, mỗi người chỉ được phát một vé, người nhận vé không được phép xếp hàng trước 6 giờ sáng. Nhưng nhiều người vẫn có mặt từ lúc 3-4 giờ sáng, theo Chicago Tribune.

Dòng người chờ đợi kéo dài từ trong khán phòng ra bên ngoài qua nhiều khu nhà trên phố. Có khoảng 7.000 người đã xếp hàng, chủ yếu là các sinh viên nhưng cũng có nhiều gia đình đưa cả con nhỏ ngồi trong xe đẩy với chăn bông quấn quanh hy vọng lấy thêm 1 vé, theo The Sun.

Dù vé được phát từ 8 giờ, nhưng những người đến sau 7 giờ đã phải bỏ cuộc và cảnh sát thông báo cho những người có ý định đến lấy vé sau đó không phải mất công chờ trong giá lạnh.

“Tôi nghĩ thông điệp của ông ấy sẽ đầy hy vọng. Là một người da màu và Dân Chủ, tôi thực sự cần điều đó để vực dậy tinh thần của mình” - cô Laura Cabral, 25 tuổi, may mắn hơn nhiều người khi nhận được vé sau hai tiếng chờ đợi. Cô hy vọng ông Obama sẽ đề cập đến các vấn đề như quyền cho những người nhập cư không giấy tờ hay chăm sóc y tế chi phí hợp lý.

Umar Ibrahim, một tài xế xe bus đã xin nghỉ phép và đến xếp hàng từ 3 giờ sáng cho biết: "Bạn không bao giờ biết được một sự kiện to lớn như hiện tượng thế này bao giờ mới lại xảy ra. Vậy nên tôi nghĩ mình không thể bỏ qua cơ hội này một cách lãng phí".

Ban tổ chức không công bố số vé được phát ra, nhưng có khá nhiều người đã ra về tay trắng. Theo Chicago Tribune, đã có vé chợ đen rao bán sau đó với giá lên đến 10.000 USD.

Ngày 10/1 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có bài phát biểu chia tay người dân tại Trung tâm hội nghị McCormick Place, thành phố Chicago, bang Illinois. Chính tại nơi này, ông đã có bài phát biểu chiến thắng khi trở thành tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ vào năm 2008. Đây cũng là lần đầu tiên một tổng thống Mỹ trở về quê nhà để nói lời chia tay.

Tổng thống Obama nói sự kiện là cơ hội "để nói lời cảm ơn vì hành trình tuyệt vời" mà ông đã trải qua trong 8 năm, cũng như "để suy nghĩ về con đường nước Mỹ sẽ đi từ đây".

Tổng thống Obama sẽ bắt đầu bài phát biểu lúc 20 giờ với sự đồng hành của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama và Phó tổng thống Joe Biden. Sự kiện được phát trực tiếp trên truyền hình.


Ý kiến bạn đọc