Bà Melania Trump lên bìa tạp chí Mexico giữa lúc căng thẳng hai nước

06:51, 29/01/2017
|

(VnMedia) – Tờ tạp chí quảng cáo là sẽ “hé lộ quá khứ của Đệ nhất phu nhân hấp dẫn này”.

Tạp chí Vanity Fair Mexico ở Mexico đang đối mặt với một làn sóng chỉ trích khi công bố trang bìa có hình Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump vào đúng thời điểm quan hệ Mỹ - Mexico đang căng thẳng khi Tổng thống Donald Trump, đang gây ra một cuộc khủng hoảng ngoại giao vì lệnh xây bức tường biên giới.

Trên Twitter của tạp chí này hôm 26/1 xuất hiện dòng tweet: “Melania Trump, lên trang bìa tháng hai. Bài báo hé lộ quá khứ của đệ nhất phu nhân hấp dẫn này”. Bà sẽ trở thành "Jackie Kennedy mới" (vợ tổng thống John F. Kennedy), trang bìa tờ tạp chí này viết.

Bức ảnh này được lấy lại từ một tờ tạp chí khác chụp hồi tháng 4/2016 chụp Đệ nhất phu nhân đang tạo dáng bên một cái nĩa và một số lượng lớn trang sức đựng bên trong một cái chén. Đây là hình ảnh khá khó chịu khi xuất hiện tại một đất nước có gần một nửa dân số sống trong nghèo khó.

Sự việc cũng không có gì đáng nói nếu nó không xuất hiện đúng vào ngày Tổng thống Mỹ Trump tuyên bố xây dựng bức tường ở biên giới với Mexico và yêu cầu Mexico trả tiền, khiến Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto hủy một chuyến thăm ​​tới Washington.

"Nhà xuất bản thật thiếu nhạy cảm. Tôi bắt đầu đọc bài báo nhưng không thể đọc hết. Tôi không muốn biết bất cứ điều gì về vợ của kẻ thù số 1 của đất nước chúng ta" - ông Guadalupe Loaeza, một tác giả, nhà bình luận người Mexico, trả lời phỏng vấn tờ Guardian. Nhiều cư dân mạng Mexico cũng chỉ trích hành động nhạy cảm của tờ tạp chí này.

Trong một diễn biến khác, hôm 27/1, bà Melania vừa thằng kiện blogger Webster Tarpley và tờ báo Daily Mail của Anh vì đăng những câu chuyện trong quá khứ của bà.

 


Ý kiến bạn đọc