Bà Hillary muốn từ bỏ chính trường?

14:14, 10/01/2017
|

(VnMedia) - Chỉ vài ngày sau khi thông tin bà Hillary Clinton bị đảng Dân chủ thúc ép tranh cử thị trưởng New York - cuộc đua khó thứ 2 ở chính trường Mỹ, một người thân cận của bà Hillary cho hay có thể bà sẽ từ bỏ chính trường.

Bà Hillay và người bạn thân - bà Neera Tanden - Chủ tịch Trung tâm Tiến bộ Mỹ.
Bà Hillay và người bạn thân - bà Neera Tanden - Chủ tịch Trung tâm Tiến bộ Mỹ.

Trả lời với CNN, bà Neera Tanden - Chủ tịch Trung tâm Tiến bộ Mỹ và là một người bạn gần gũi của bà Hillary Clinton, tiết lộ rằng bà Hillary có thể sẽ không tham gia vào chính trường nữa.

"Tôi cho rằng bà ấy sẽ tìm ra các hướng đi có thể giúp trẻ em và các gia đình... Đó là những thứ mà bà đã tập trung vào suốt cuộc đời và rất nhiều vấn đề đang tác động đến họ trong vài năm tới đây”, bà Tanden nói

Bà tiết lộ thêm: “Nhưng tôi dự đoán bà sẽ không bao giờ chạy đua vào bất cứ cơ quan dân bầu nào nữa”.

Lời bình luận của bà Tendan đưa ra sau khi tờ New York Times đưa thông tin nhiều thành viên của đảng Dân chủ đang gây sức sép để bà Clinton quay lại chính trường bằng cách tranh cử chức thị trưởng thành phố New York năm 2017 để cạnh tranh với Thị trưởng đương nhiệm Bill de Blasio, từng là lãnh đạo chiến dịch tranh cử của vị cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Cựu Phó thị trưởng New York ông Bradley Tus cho rằng bà Clinton rất phù hợp với vị trí này: “Ở đây bà ấy rất nổi tiếng, Clinton từng là thượng nghị sĩ của New York và thị trưởng thành phố là công việc xứng đáng với tài năng của bà ấy”.

Hôm nay, ngày 10/1, bà Hillary dự kiến sẽ có mặt tại Bộ ngoại giao Mỹ để dự lễ khai trương một sảnh trưng bày được đặt tên theo tên bà và sẽ cùng chồng tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vào 20/1 tới đây.


Ý kiến bạn đọc