Vì sao tuyên bố của Putin khiến kẻ thù "ớn lạnh"?

10:34, 23/12/2016
|

(VnMedia) - Nga mạnh hơn bất kỳ kẻ xâm lược tiềm năng nào, Tổng thống Vladimir Putin hôm qua (22/12) đã tuyên bố đầy tự tin như vậy tại cuộc họp ở Bộ Quốc phòng. Đồng thời, Nhà lãnh đạo Nga cũng cảnh báo không có thời gian để quân đội thư giãn hay thả lỏng sự cảnh giác.

Tổng thống Putin
Tổng thống Putin

"Vẫn còn rất nhiều việc phải làm nhưng xét đến những thành tựu mà chúng ta đạt được, không chỉ về quân đội mà lịch sử, địa lý và tình trạng của xã hội Nga, chúng tôi có thể tự tin tuyên bố, vào thời điểm này chúng ta mạnh hơn bất kỳ kẻ xâm lược tiềm năng nào”, ông Putin nhấn mạnh.

"Nếu chúng ta để chính mình thả lỏng thậm chí chỉ trong một phút, trì hoãn việc hiện đại hóa các lực lượng vũ trang hay tập trận quân sự, tình hình có thể thay đổi bất kỳ lúc nào”, ông Putin cảnh báo.

Ông chủ điện Kremlin nhấn mạnh thêm: "Trong bối cảnh tình hình trên thế giới thay đổi nhanh chóng như hiện nay, chúng ta sẽ không có thời gian để chú ý đến điều đó”.

Tổng thống Putin tiếp tục cho biết, “những gì đã làm được trong những năm qua phụ thuộc rất nhiều vào giới tướng lĩnh quân sự. Tôi hy vọng các bạn tiếp tục cùng với đội ngũ của mình hoàn thành nhiệm vụ theo một cách có trách nhiệm”. Theo ông Putin, Nga “sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ quan trọng để tăng cường năng lực quân sự của mình”.

"Trong những năm qua, chúng ta đã làm được rất nhiều việc để tăng cường năng lực quân sự”, Nhà lãnh đạo Putin cho biết. Đồng thời, ông thừa nhận rằng, “chúng ta vẫn thiếu nhiều điều và chúng ta phải nỗ lực hơn để đưa vũ khí hạt nhân lên tầm cao mới, tăng cường năng lực của Hải quân và Không quân cũng như củng cố các hệ thống tình báo và thông tin”.

Kiệt Linh (theo Itar Tass)


Ý kiến bạn đọc