Tướng về hưu được chọn làm Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ

20:26, 12/12/2016
|

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump thông báo tướng về hưu John Kelly sẽ là người đứng đầu Bộ An ninh nội địa.

Ông John Kelly, phải, và Tổng thống đắc cử Trump. Ảnh: AFP
Ông John Kelly (phải) và Tổng thống đắc cử Trump. Ảnh: AFP

“Nhiều thập kỷ phục vụ trong quân ngũ và cam kết sâu sắc về chống khủng bố bên trong nước Mỹ của tướng John Kelly khiến ông trở thành lựa chọn lý tưởng cho vị trí bộ trưởng an ninh nội địa", Washington Post hôm nay dẫn lại lời ông Trump nói.

Đáp lại, ông Kelly cho hay mình "khiêm nhường và cảm kích" được chọn vào vai trò này, cho biết người dân Mỹ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm nay để ngăn chặn khủng bố, giành lại chủ quyền ở biên giới của Mỹ và ngăn sự điều chỉnh mang tính chính trị đã bức chế cách tiếp cận với an ninh quốc gia quá lâu.

"Tôi sẽ giải quyết những vấn đề này với mục đích nghiêm túc và tôn trọng sâu sắc luật pháp và Hiến pháp của chúng ta", ông Kelly nói.

Tướng Kelly có 45 năm phục vụ trong quân ngũ, ông từng đứng đầu Bộ Tư lệnh miền nam, có trách nhiệm giám sát hoạt động của Mỹ ở Trung và Nam Mỹ. Ông cũng đã chứng thực trước Quốc hội về mối đe doạ an ninh từ biên giới Mỹ với Mexico.

Hãng Reuters dẫn lại thông báo của nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump cho biết ông Kelly sẽ "đảm nhận vai trò mũi nhọn trong nhiệm vụ cấp bách ngăn chặn người nhập cư trái phép và bảo đảm biên giới của chúng ta". Tướng về hưu này cũng được kỳ vọng tổ chức tốt hơn hoạt động của Cơ quan an ninh giao thông (TSA) và cải thiện quan hệ giữa tình báo Mỹ và các cơ quan thực thi pháp luật.


Ý kiến bạn đọc