Tổng thống Putin: Không ai tin Donald Trump thắng "trừ chúng tôi"

19:38, 23/12/2016
|

(VnMedia) - Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay (23/12) cho biết, Tổng thống đắc cử của Mỹ - Donald Trump đã đọc được chính xác tâm trạng của người Mỹ và vì thế đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử “mặc dù không ai trừ chúng tôi” tin vào sự thành công của ông ấy.

Tổng thống Putin
Tổng thống Putin

Ông Putin đã nói về ông Trump trong cuộc họp báo hàng năm với khoảng 1.500 phóng viên.

Khi được hỏi ông nghĩ gì về sự ủng hộ của người Mỹ dành cho ông, Nhà lãnh đạo Nga đã trả lời: “Tôi không đặt nặng vấn đề đó, thực tế là một phần lớn cử tri Đảng Cộng hòa ủng hộ cho Tổng thống Nga. Điều đó có nghĩa là một phần lớn người dân Mỹ có cùng quan điểm về việc thế giới nên như thế nào và có chung lập trường về những vấn đề cũng như nguy cơ chung” của thế giới.

"Sẽ là tốt khi có những người thông cảm với chúng trong quan niệm về các giá trị truyền thống", ông Putin cho biết đồng thời thêm rằng đó có thể là một điểm khởi đầu tốt trong việc “xây dựng mối quan hệ” giữa Mỹ và Nga.

Nga và Tổng thống Putin bị Washington cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ. Tuy nhiên, ông chủ điện Kremlin đã thẳng thừng bác bỏ cáo buộc trên, miêu tả đó là nỗ lực đổ lỗi cho các nhân tố bên ngoài của những người thua cuộc trong bầu cử nhằm cứu vãn thể diện của họ.

Quan hệ giữa Moscow và Washington đang rơi xuống điểm thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh vì một loạt vấn đề như cuộc khủng hoảng Ukraine, cuộc chiến ở Syria, tấn công mạng…

Tuy nhiên, người ta đang hy vọng, quan hệ giữa hai cường quốc hàng đầu thế giới Nga-Mỹ sẽ được cải thiện dưới thời Tổng thống đắc cử Donald Trump bởi ông Trump được cho là có cái nhìn khá tích cực về Nga cũng như Tổng thống Putin.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc