Sốc tin Kim Jong Un xử tử 140 quan chức chính phủ

11:31, 30/12/2016
|

(VnMedia) - Báo chí Hàn Quốc hôm qua (29/12) đã đưa ra một thông tin cực kỳ sốc, theo đó Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un được cho là đã xử tử hàng trăm quan chức của chính phủ. Tuy nhiên, thông tin này hoàn toàn chưa được kiểm chứng về độ xác thực.

Ông Kim Jong Un
Ông Kim Jong Un

Theo giới truyền thông của Hàn Quốc, ông Kim Jong Un đã ra lệnh xử tử tất cả 340 người Triều Tiên kể từ khi ông này nhậm chức cách đây 5 năm. Những nạn nhân của ông Kim Jong Un bao gồm từ giới chức cấp cao cho đến các thành viên trong gia đình của ông này.

Khoảng 140 trong số 340 nạn nhân là các quan chức cấp cao của chính phủ Triều Tiên, Viện Chiến lược An ninh Quốc gia của Hàn Quốc (INSS) cho biết. Một trong những thông tin gây rúng động nhất là vụ Triều Tiên xử tử công khai người chú rể của Chủ tịch Kim Jong Un – ông Jang Song Thaek vì bị cáo buộc tìm cách lật đổ chính phủ. Trong một vụ việc khác, Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Hyon Yong Chol cũng được cho là đã bị xử tử trước mặt gia đình của ông này năm 2015.

CHDCND Triều Tiên vốn là một đất nước khép kín và rất ít thông tin trong nội bộ chính phủ nước này được tiết lộ ra bên ngoài. Các thông tin như kiểu ở trên thường được thu thập bởi giới chức tình báo Mỹ và Hàn Quốc cũng như thông qua sự phán đoán, nhận định của các chuyên gia, nhà phân tích am hiểu về tình hình Triều Tiên. Vì thế, những thông tin liên quan đến nội bộ chính quyền ở Bình Nhưỡng thường chẳng thể được xác nhận về độ chính xác trừ khi sau đó Triều Tiên đưa ra thông báo chính thức.

Lên cầm quyền đầy bất ngờ và ở tuổi còn quá trẻ (chưa đầy 30 tuổi), ông Kim Jong Un đã trở thành một trong những chính khách thu hút sự chú ý lớn nhất của báo chí, dư luận. Dù đã cầm quyền được khoảng 5 năm, ông Kim Jong Un đến nay vẫn là một hệ số bí ẩn của thế giới. Nhất cử nhất động của Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đều không lọt khỏi tầm ngắm của giới tình báo và báo chí nước ngoài. Cũng vì thế, xung quanh ông này có không ít những tin đồn đoán, một số thông tin được xác minh là đúng nhưng cũng có những thông tin được chứng minh là tin vịt.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc